Thứ Sáu, 20 tháng 10, 2017

Mảnh đất Tam Kỳ đã ghi dấu ấn sâu sắc với nhiều du khách về tượng đài mẹ Việt Nam anh hùng, với thành công này của tượng đài đã mang lại cảm xúc thiêng liêng cao quý với Mẹ Tổ quốc để nhận ra mình cần phải sống xứng đáng hơn với lịch sử đất nước. Tượng đài Mẹ Thứ Quảng Nam là tượng đài Mẹ Việt Nam lớn nhất cả nước, được xây dựng để tưởng nhớ huyền thoại người mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thứ.

Một vài nét về tượng đài mẹ Thứ

Tượng đài mẹ Thứ ở Quảng Nam
Tượng đài mẹ Thứ ở Quảng Nam (ảnh sưu tầm)


Lấy nguyên mẫu từ bà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thứ, tượng đài Mẹ Thứ Quảng Nam được xây dựng với tổng diện tích 15ha trên đỉnh núi Cấm, thôn Phú Thạnh, xã Tam Phú, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam.

Cận cảnh tượng đài mẹ Thứ ở Tam Kỳ
Cận cảnh tượng đài mẹ Thứ ở Tam Kỳ (ảnh sưu tầm)


Lấy nguyên mẫu từ hình ảnh mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thứ xã Điện Thắng, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam. Mẹ có 9 con trai, một con rể và hai cháu ngoại hy sinh trong hai cuộc đấu tranh chống Pháp và Mỹ. Cuộc đời mẹ đã trở thành huyền thoại và là biểu tượng mẫu mực của những Bà mẹ Việt Nam giàu lòng yêu nước, đức hy sinh.

Đường đi tượng đài mẹ Thứ

Từ Đà Nẵng, theo quốc lộ 1A vào đến bồn bình An Hà, thành phố Tam Kỳ, bạn rẽ tay trái đường Nguyễn Văn Trỗi, rồi rẽ phải vào đường Lê Thánh Tông thẳng hướng về phía tượng đài mẹ Thứ.

Tượng đài mẹ Thứ vẻ đẹp trường tồn với thời gian

Hình ảnh tượng đài mẹ Thứ được chụp từ trên cao
Hình ảnh tượng đài mẹ Thứ được chụp từ trên cao (ánh sưu tầm)


Tượng đài cao 18,5m, dài theo đường cánh cung 120m. Phía trước tượng đài là hồ nước rộng hơn 1000m2. Những dòng nước chảy từ vách tượng Mẹ tràn trên mặt hồ, thể hiện tình cảm luôn như bát nước đầy, sự tận hiến của các bà Mẹ đối với Tổ quốc, đối với các con. Bên trong khối đá Hoa cương hình cánh cung là bảo tàng với diện tích 400m2, bao gồm: phòng trưng bày, phòng bảo quản và nơi ghi danh hơn 50.000 Bà Mẹ Việt Nam anh hùng, giới thiệu hình ảnh, cuộc đời, sự cống hiến cao cả của người Mẹ với Tổ quốc.

Toàn cảnh khu tượng đài mẹ Thứ
Toàn cảnh khu tượng đài mẹ Thứ (ảnh sưu tầm)


Tượng làm bằng chất liệu đá sa thạch. Phía trước tượng đài là quảng trường tiền môn với 8 trụ huyền thoại, mỗi trụ cao 11.2m, đường kính gần 2m, trên các cột trụ khắc họa hình ảnh các bà Mẹ ở mọi miền đất nước nhằm tôn vinh và thể hiện sự biết ơn công lao to lớn của các mẹ.

Quần thể cột trụ phía trước tượng đài mẹ Thứ
Quần thể cột trụ phía trước tượng đài mẹ Thứ (ảnh sưu tầm)


Đây vừa là cổng ảo cho công viên tượng đài Mẹ, vừa là 8 biểu tượng đẹp về Mẹ và người phụ nữ Việt Nam. Dọc theo lối dẫn chính lên tượng đài là 30 ngọn đèn đá, tượng trưng cho 30 năm Mẹ chờ đợi ngày giải phóng, thống nhất đất nước. Sau lưng tượng là nhà tưởng niệm Bà mẹ Việt Nam Anh hùng có diện tích 400m², có bia ghi danh gần 50.000 bà mẹ Việt Nam Anh Hùng trên khắp cả nước, ghi nhớ sự cống hiến của các mẹ.

Tượng ghi công tất cả các mẹ Việt Nam Anh Hùng
Tượng ghi công tất cả các mẹ Việt Nam Anh Hùng (ảnh sưu tầm)

Tượng đài Mẹ Thứ Quảng Nam nhằm tưởng nhớ công lao của các mẹ Việt Nam anh hùng, nhắc nhớ những lớp người đi sau phải luôn gìn giữ, bảo vệ và xây dựng đất nước.Bạn có muốn đến thăm Tượng đài Mẹ Thứ Quảng Nam không nào?

Xem thêm >>> Cẩm nang du lịch Đà Lạt

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

BÀI ĐĂNG NỔI BẬT

Thưởng thức địa chỉ QUÁN ĂN ĐÊM Phú Quốc ngon, bổ, rẻ

Nhắc đến Phú Quốc, hòn đảo xinh đẹp nhất, có những thứ khiến cho bạn say mê điên đảo: những bãi biển cát trắng, nước trong suốt như pha lê,...

BÀI ĐĂNG PHỔ BIẾN