Thứ Sáu, 13 tháng 10, 2017


Đà Nẵng rất đáng để ta đến một lần, hoặc nhiều lần, bởi ở đây chẳng có gì để chê cả. Ở đây có những bãi tắm đẹp nhất hành tinh, những con đường rộng rãi, rất sạch sẽ, dịch vụ tốt lại gần các địa điểm du lịch nổi tiếng khác như Hội An, Cù Lao Chàm, Lăng Cô, Thánh Địa Mỹ Sơn, Huế,... Như vậy bạn vừa có thể du lịch Đà Nẵng tự túc lại vừa có thể ghé thăm các địa điểm tuyệt đẹp gần đấy.

Du lịch Đà Nẵng tự túc
Đà Nẵng (Ảnh: ST)

Phương tiện để đi du lịch Đà Nẵng tự túc


Có 3 phương tiện tới Đà Nẵng phổ biến nhất đó là: Máy bay, tàu hỏa và xe khách.

Máy bay: Các hãng hàng không trong nước như Vietnam Airlines, Jetstar hay VietJetAir…đều có đường bay tới Đà Nẵng. Các hãng này cũng thường xuyên có các chương trình khuyến mại giá vé bay tới Đà Nẵng. Thường giá vé bay tới Đà Nẵng chỉ dưới 1 triệu đồng/ chiều, vào những hôm khuyến mãi giá sẽ rẻ hơn rất nhiều. Hãy liên hệ trực tiếp với công ty để săn được giá vé rẻ nhất nhé.

Du lịch Đà Nẵng tự túc
Thành phố Đà Nẵng khi đêm về (Ảnh: ST)

Tàu hỏa: Đà Nẵng có ga tàu ngay trong thành phố nên việc đi lại cũng rất thuận tiện. Đi tàu là sự lựa chọn lí tưởng đối với những du khách bị say xe, hơn nữa đi tàu hỏa bạn có thể thỏa thích ngắm phong cảnh trên đường. Giá vé tàu cũng rất rẻ, bạn nên chú ý đặt vé tàu sớm để có giá rẻ và chỗ ngồi tốt nhất.

Xe khách: Bến xe khách Đà Nẵng nằm ở ngay trung tâm thành phố nên rất thuận lợi cho việc đi lại. Tất cả các tỉnh đều có tuyến đi tới Đà Nẵng vì vậy nếu có ý định đi bằng xe khách bạn nên liên hệ với nhà xe trước khi đi để chắc chắn nhé.

Ăn gì ở Đà Nẵng


Bên cạnh việc tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng, bạn nên tìm những món ăn đặc trưng ở Đà Nẵng sau đây để thưởng thức. Dưới đây là những món ăn kèm địa chỉ các bạn có thể tham khảo cho chuyến du lịch Đà Nẵng tự túc sắp tới.

Mì Quảng


Du lịch Đà Nẵng tự túc
Mì Quảng (Ảnh: ST)

  • Quán mì Quảng Thi (địa chỉ 251 Hoàng Diệu, Quận Hải Châu, Đà Nẵng). Mì được đánh giá rất ngon và đông khách, giá dao động từ 18-30k/ tô lớn với nhiều hương vị như mì gà, mì ếch, mì cá lóc…
  • Quán mì Quảng Bà Mua (Địa chỉ 19 Trần Bình Trong, Quận Hải Châu, Đà Nẵng), giá khoảng 25k/tô.
  • Quán mì Bà Vị (địa chỉ 166 Lê Đình Dương, Quận Hải Châu, Đà Nẵng), giá 25k/tô.
  • Hoặc những quán ở đường Hoàng Diệu, Trưng Nữ Vương, Hoàng Hoa Thám… Tô lớn khoảng 13 – 25k/tô.

Bánh tráng cuốn thịt heo


Du lịch Đà Nẵng tự túc
Bánh tráng cuốn thịt heo (Ảnh: ST)

  • Quán bánh tráng thịt heo Mậu (Địa chỉ 35 Đỗ thúc Tịnh, Quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng), với 55k/suất no nê.
  • Bánh tráng Quên Nhà (Địa chỉ K72/1C Hàm Nghi, Quận Thanh Khê, Đà Nẵng), giá 35k/suất.
  • Quán Bánh tráng Thịt Heo Bà Hường – 364 2 tháng 9, Quận Hải Châu, giá 50k/suất.

Bún chả cá


Du lịch Đà Nẵng tự túc
Bún chả cá (Ảnh: ST)

Không khó để thưởng thức món ăn này tại nhiều nơi, nhưng bún chả cá Đà Nẵng lại mang một hương vị riêng biệt. Tô bún chả cá là sự kết hợp giữa vị thanh ngọt của rau củ với nước lèo được hầm từ xương heo, khiến thực khách ăn một lần nhớ mãi. Để thưởng thức món ăn này ngon đúng chuẩn, các bạn có thể tới quán trên đường Hùng Vương hoặc đường Trần Cao Vân rất ngon, rẻ từ 20k/bát.

Địa điểm vui chơi ở Đà Nẵng


Các bãi biển


Du lịch Đà Nẵng tự túc
Bãi biển Mỹ Khê (Ảnh: ST)

Mỹ Khê là bãi biển đầu tiên phải nhắc tới khi đến Đà Nẵng. Bởi đây được mệnh danh là bãi biển quyến rũ nhất hành tinh với bãi cát trắng mịn, rất sạch và không gian thơ mộng. Ngoài ra bạn cũng có thể đến những bãi biển hoang sơ khác như bãi Xuân Thiều, bãi tắm Non Nước, hay bãi tắm ở Bán Đảo Sơn Trà.

Bà Nà Hills


Du lịch Đà Nẵng tự túc
Bà Nà Hills (Ảnh: ST)

Không thể bỏ qua Bà Nà Hills – chốn bồng lai tiên cảnh, nằm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 40km về phía tây nam. Đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn bộ khung cảnh thành phố mênh mông. Ngoài ra còn được tham quan chùa Linh Ứng, hầm rượu cổ, khu vui chơi trong nhà Fantasy Park với nhiều trò chơi hấp dẫn… Giá vé tham quan hiện nay là 650k/ khứ hồi.

Du lịch Đà Nẵng tự túc
Công viên Châu Á (Ảnh: ST)

Một số địa điểm tham quan nổi tiếng khác ở Đà Nẵng như công viên Châu Á, Ngũ Hành Sơn, bảo tàng Đà Nẵng, vịnh Lăng Cô,....hay ngắm cầu sông Hàn lung linh trong đêm.

Du lịch Đà Nẵng tự túc
Ngũ Hành Sơn (Ảnh: ST)

Hi vọng rằng với những chia sẻ trên, bạn sẽ có một chuyến du lịch Đà Nẵng tự túc trọn vẹn. Hãy đến với Đà Nẵng, nơi đây còn rất nhiều điều thú vị khác nữa đang chờ đón các bạn khám phá.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

BÀI ĐĂNG NỔI BẬT

Thưởng thức địa chỉ QUÁN ĂN ĐÊM Phú Quốc ngon, bổ, rẻ

Nhắc đến Phú Quốc, hòn đảo xinh đẹp nhất, có những thứ khiến cho bạn say mê điên đảo: những bãi biển cát trắng, nước trong suốt như pha lê,...

BÀI ĐĂNG PHỔ BIẾN