Thứ Tư, 18 tháng 10, 2017



Nếu bạn đang nghĩ rằng Quảng Ngãi chỉ có đảo Lý Sơn là đáng để đến vui chơi thì chắc chắn thác Trắng Minh Long sẽ làm bạn phải suy nghĩ lại. Cùng dạo một vòng thác Trắng Minh Long để thấy rằng nơi đây đẹp đến nhường nào nhé.

Thác trắng Minh Long
Thác Trắng Minh Long (Ảnh ST)

Bài viết liên quan: Bãi biển Hà My

Thác Trắng Minh Long


Là một trong những thác đẹp nhất của miền núi tỉnh Quảng Ngãi, thác Trắng Minh Long nằm ngay gần thôn Tịnh Đô xã Thanh An, huyện Minh Long, cách thành phố Quảng Ngãi 23km về phía tây nam.

Thác trắng Minh Long
Khu du lịch Thác Trắng Minh Long (Ảnh ST)

Thác Trắng Minh Long nằm giữa vùng núi Trường Sơn trùng điệp. Độ cao của thác khoảng 40 - 50mét. Từ trên cao, dòng nước chảy xuống tung bọt trắng xóa như dát bạc trên sườn núi đá dốc thẳng đứng. Dưới chân thác có hồ nước sâu tự nhiên rộng hàng trăm mét vuông, nhuốm màu xanh biếc và mát lạnh. Từ chân thác này, nước chảy theo con suối rộng khoảng 20 mét, nhấp nhô những đá tảng lớn nhỏ giữa dòng, quanh co uốn khúc trong thung lũng trước khi chảy ra hòa hợp nước với các khe suối khác. Giữa mùa hè nóng bức mà đến thác Trắng Minh Long trong không khí mát lành thì thật tuyệt.



Thác trắng Minh Long
Con suối phía dưới chân thác Trắng Minh Long (Ảnh ST)

Làng Đố trước kia chỉ là một khu rừng hoang, có một ít đồng bào Hrê đến cất chòi giữ trâu. Nay Đố đã trở thành một làng Hrê định canh định cư lớn hơn, vẫn với nếp nhà cổ truyền, nhưng lợp ngói, khang trang đẹp đẽ hơn trước. Hồ nước dưới chân thác Trắng Minh Long và lòng suối có nhiều cá niêng được xem như một đặc sản mà bất cứ khách từ đâu cũng ưa thích.
Để đến với thác Trắng Minh Long, du khách sẽ phải vượt qua đèo Eo Gió nằm tiếp giáp giữa huyện Nghĩa Hành và Minh Long. Càng tiến gần đến địa bàn huyện miền núi Minh Long, quang cảnh lại càng thay đổi dần với những rẫy chè, nương sắn, thửa ruộng của đồng bào H’rê hai bên đường.
Hiện con đường về thác Trắng Minh Long đã được san ủi. Sở Thương mại - Du lịch Quảng Ngãi đã có dự định thực hiện dự án du lịch tại đây. Chắc chắn thác Trắng trong tương lai không xa sẽ thu hút nhiều du khách và sẽ trở thành một điểm du lịch hấp dẫn của tỉnh Quảng Ngãi.
Thác trắng Minh Long
Thác Minh Long thu hút nhiều bạn trẻ (Ảnh ST)
Một điều cần lưu ý khi đến khu du lịch Thác Trắng Minh Long đó là vắt. Vắt rừng xuất hiện nhiều vào mùa mưa, hễ trời mưa mưa là vắt nhảy ra, nghe có mùi máu hay tiếng động là chúng “tung” mình bám vào đối tượng. Nếu đi vào mùa mưa bạn cần lưu ý không nên chui vào bụi cây hoặc tán lá cao vì dễ bị vắt bám, nên đứng giữa trời mặc áo mưa thật kín. Có thể tránh vắt bằng cách bôi cao nóng, khi bị vắt cắn có thể dùng các biện pháp cơ bản như: lấy bật lửa đốt, dùng cao bôi vào con vắt, hoặc dùng muối ớt chấm vào nó…
Hãy đến với thác Trắng Minh Long để có thể vui chơi, tắm thác, thỏa mái chụp hình, và cả picnic ngoài trời nữa nhé. Bên cạnh dòng thác là những khoảng sân rộng lớn hay những khu vực ăn uống, nghỉ ngơi để du khách có thể làm tiệc nướng, ăn uống, trò chuyện cùng nhau, thật là tuyệt vời phải không nào.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

BÀI ĐĂNG NỔI BẬT

Thưởng thức địa chỉ QUÁN ĂN ĐÊM Phú Quốc ngon, bổ, rẻ

Nhắc đến Phú Quốc, hòn đảo xinh đẹp nhất, có những thứ khiến cho bạn say mê điên đảo: những bãi biển cát trắng, nước trong suốt như pha lê,...

BÀI ĐĂNG PHỔ BIẾN