Thứ Sáu, 6 tháng 10, 2017

Không nhiều những đợt sóng dữ dội, cũng chẳng đông đúc, náo nhiệt nhưng bãi biển Hà My lại có sức hút đặc biệt bởi không gian thoáng đãng, rộng rãi của bãi tắm trải dài. Không giống như đa số những bài biển khác, bãi biển Hà My đến giờ vẫn giữ được nhiều nét hoang sơ hiếm có, có lẽ chính vì thế mà nơi đây vẫn được ví von là “nàng tiên đang ngủ” của tỉnh Quảng Nam.

bãi biển Hà My Quảng Nam
Hà My quá đỗi tuyệt vời (Ảnh: ST)

Những điểm hấp dẫn của bãi biển Hà My


Vị trí thuận lợi


bãi biển Hà My Quảng Nam
Vị trí thuận lợi (Ảnh: ST)

Có vị trí khá thuận lợi khi nằm bên cạnh tuyến đường ven biển nối thành phố Đà Nẵng với phố cổ Hội An (tỉnh Quảng Nam), bãi biển Hà My là một địa chỉ khá thân thuộc với giới trẻ vào những ngày hè.

Khung cảnh tuyệt đẹp


Bãi biển Hà My hấp dẫn du khách bằng những bãi cát trắng mịn trải dài, nước biển xanh như ngọc, trong vắt đặc trưng của những bãi biển này. Và cũng chính nhờ vẻ đẹp tuyệt vời đó mà mới gần đây, bãi biển Hà My được báo Anh Telegraph lựa chọn vào top những bãi biển đẹp nhất châu Á cùng với 10 bãi biển khác: Bãi Dài (Phú Quốc, Việt Nam), Phra Nang (Krabi, Thái Lan), Long Island (thuộc quần đảo Andaman, Ấn Độ)...

bãi biển Hà My Quảng Nam
Nơi nghĩ dưỡng tuyệt vời (Ảnh: ST)

Còn gì tuyệt vời hơn khi được nằm dài dưới những tán ô lợp bằng lá dừa, lắng nghe tiếng gió rì rào, hít từng làn gió biển trong lành và thưởng thức những món hải sản tươi sống, hấp dẫn, du khách sẽ thấy bao mệt mỏi, muộn phiền dường như tan biến hết.

Tạm rời xa công việc, mệt mỏi, cái thời tiết nắng nóng của Hà Nội, Sài Gòn, để được tự do vui vẻ ở một bãi biển hoang sơ, đẹp tuyệt vời được bao bọc bởi thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng như biển Hà My thì còn gì bằng.

bãi biển Hà My ở Quảng Nam
Tha hồ mà pose dáng nhé (Ảnh: ST)

Ngoài bãi tắm hoang sơ với cảnh đẹp lung linh thì Hà My còn là một nơi có background hoàn hảo cho bạn tha hồ tạo dáng, thực hiện những bức hình sống ảo độc đáo để khoe với bạn bè.

Bình minh ở bãi biển Hà My đẹp mê hồn


bãi biển Hà My Quảng Nam
Hà My khi hoàng hôn buông xuống (Ảnh: ST)

Bãi biển Hà My đẹp nhất là vào khoảnh khắc của buổi bình minh và hoàng hôn, khi mặt trời vừa ló dạng tỏa tia nắng bình minh hoặc buổi trời chiều khi những ánh nắng cuối cùng còn vương vấn, hắt lên từ mặt biển. Hai thời điểm trên cũng chính là lúc ngư dân bắt đầu ra khơi và cập bến khiến không khí bãi biển trở nên rất vui nhộn.

Đặc biệt, vào những đêm bầu trời quang đãng, mặt biển Hà My đẹp kỳ lạ bởi những ánh đèn ne - on từ hàng nghìn chiếc thuyền câu lung linh, rực rỡ trông như những thành phố hoa đăng lênh đênh trên biển.

Những món ăn vừa ngon lại vừa rẻ


bãi biển Hà My ở Quảng Nam
Vô số những loại hải sản tươi ngon (Ảnh: ST)

Ăn đồ hải sản ở bãi biển Hà My thì miễn chê vì ở đây, dân chài lưới giăng buồm ra khơi đều đặn mỗi ngày nên đồ hải sản cực kỳ tươi ngon mà giá cả lại vô cùng hợp lý. Chỉ nghĩ đến tôm, hàu, mực, ngao... được chế biến hấp dẫn là bất cứ ai cũng không thể kìm lòng mà muốn lên đường đến đây ngay lập tức.

Không phải ngẫu nhiên mà bãi biển Hà My lại được nằm trong top những bãi biển đẹp nhất Châu Á. Hãy đến đây để cảm nhận những điều tuyệt vời, hay thử làm ngư phủ trên thuyền thúng để giăng lưới bắt cá cùng những người dân làng chài ven biển Hà My nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

BÀI ĐĂNG NỔI BẬT

Thưởng thức địa chỉ QUÁN ĂN ĐÊM Phú Quốc ngon, bổ, rẻ

Nhắc đến Phú Quốc, hòn đảo xinh đẹp nhất, có những thứ khiến cho bạn say mê điên đảo: những bãi biển cát trắng, nước trong suốt như pha lê,...

BÀI ĐĂNG PHỔ BIẾN