Thứ Sáu, 6 tháng 10, 2017

Nhắc đến Quảng Nam chắc hẳn mọi du khách sẽ chỉ nghĩ ngay đến Hội An, đến phố cổ nhỏ nhỏ xinh xinh từ lâu vốn đã được khách du lịch yêu thích. Nhưng Quảng Nam không chỉ có Hội An, Quảng Nam là còn có cả một thiên đường hoang sơ, với biển, rừng, suối thác đẹp lặng người mà ít người hay biết. Gần đây sự xuất hiện của làng bích hoạ Tam Thanh đã trở thành địa điểm hút khách du lịch mọi lữa tuổi bước đến bởi những bức tranh đầy màu sắc tuyệt đẹp.

Làng bích họa Tam Thanh là điểm đến mới tại Hội An
Làng bích họa Tam Thanh là điểm đến mới tại Hội An (ảnh sưu tầm)

Làng bích họa Tam Thanh ở đâu?

Làng bích họa Tam Thanh có địa chỉ ở thôn Trung Thanh, xã Tam Thanh, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam. Những bức họa cũng như màu sơn tường nơi đây đều là tác phẩm nghệ thuật của nhiều họa sĩ Hàn Quốc trong dự án “Giao lưu mỹ thuật cộng đồng Hàn – Việt”.

Làng bích họa Tam Thanh thu hút hàng nghìn khách bước tới
Làng bích họa Tam Thanh thu hút hàng nghìn khách bước tới (ảnh sưu tầm)

Tham quan làng bích họa Tam Thanh


Tham quan làng bích họa Tam Thanh
Tham quan làng bích họa Tam Thanh (ảnh sưu tầm)

Tham quan làng bích họa Tam Thanh
Tham quan làng bích họa Tam Thanh (ảnh sưu tầm)

Ngay khi vừa bước chân đến đây bạn đã ngỡ như lạc vào một thế giới cổ tích nhiều màu sắc. Những ngôi nhà đơn sơ khoác lên mình tấm áo choàng rực rỡ, nào là những bức họa sinh động, gần gũi với muôn vàn màu sắc xinh tươi của cuộc sống.

Mọi nỗi buồn tan biến khi tới làng bích họa Tam Thanh
Mọi nỗi buồn tan biến khi tới làng bích họa Tam Thanh (ảnh sưu tầm)

Tất cả những bức vẽ đều lấy nguồn cẩm hứng từ đời sống chân thật đầy mộc mạc của người dân làng chài ven biển. Những bức tranh ở đây muôn hình vạn trạng, từ những hình ảnh ra khơi đánh cá, đến những hình ảnh ngộ nghĩnh trong phim hoạt hình đầy đáng yêu.

Những hình ảnh ngộ nghĩnh đáng yêu tại làng bích họa Tam Thanh
Những hình ảnh ngộ nghĩnh đáng yêu tại làng bích họa Tam Thanh (ảnh sưu tầm)

Đến đây bạn như thấy bản thân mình bé lại, bước vào thế giới cổ tích đầy bình yên mà vứt hết đi muộn phiền âu lo của cuộc sống.

Hình ảnh tại làng bích họa Tam Thanh
Hình ảnh tại làng bích họa Tam Thanh (ảnh sưu tầm)

Hình ảnh ra khơi tại làng bích họa Tam Thanh
Hình ảnh ra khơi tại làng bích họa Tam Thanh (ảnh sưu tầm)

Từ khi khóa lên mình màu áo mới đẹp đẽ và đầy sống động, làng bích họa Tam Thanh trở thành một địa điểm du lịch thu hút rất nhiều khách du lịch đặt chân đến.

Hình ảnh chân thật tại làng bích họa Tam Thanh
Hình ảnh chân thật tại làng bích họa Tam Thanh (ảnh sưu tầm)

Vốn dĩ là một làng chài nghèo, nhưng sau khi được tô vẽ trở thành làng bích họa Tam Thanh thì nơi đây đã trở thành một điểm du lịch hấp dẫn của Tam Kỳ. Du khách sẽ được chiêm ngưỡng những bức tranh sinh động khắc họa cuộc sống thường ngày của người dân ven biển do các họa sĩ Hàn Quốc thể hiện trên bức tường của hơn 100 ngôi nhà trong làng.

Làng bích họa Tam Thanh
Làng bích họa Tam Thanh (ảnh sưu tầm)

Ngay từ những bước chân đầu tiên, từ những khung cảnh đầu tiên đập vào mắt. Bức họa làng Tam Thanh đã hiện ra vô cùng thơ mộng. Chính vì vậy mà cuộc sống của người dân nơi đây dường như trở nên nhẹ nhàng thư thái hơn bao giờ hết, khác hẳn gam màu trầm lam lũ của làng chài ven biển trước kia.

Làng bích họa Tam Thanh
Làng bích họa Tam Thanh (ảnh sưu tầm)

Làng bích họa Tam Thanh
Làng bích họa Tam Thanh (ảnh sưu tầm)

Làng bích họa Tam Thanh
Làng bích họa Tam Thanh (ảnh sưu tầm)

Trở về từ làng bích họa Tam Thanh, nhiều du khách chia sẻ rằng, đây là một mô hình thú vị, có sức hấp dẫn rất lớn với khách du lịch, nhất là giới trẻ. Mong rằng Việt Nam sẽ có thêm nhiều làng bích họa hơn nữa. Hãy cùng nhau tới ngay làng bích họa Tam Thanh để chiêm ngưỡng vẻ đẹp cổ tích có một không hai này và tha hồ mang ảnh về bạn nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

BÀI ĐĂNG NỔI BẬT

Thưởng thức địa chỉ QUÁN ĂN ĐÊM Phú Quốc ngon, bổ, rẻ

Nhắc đến Phú Quốc, hòn đảo xinh đẹp nhất, có những thứ khiến cho bạn say mê điên đảo: những bãi biển cát trắng, nước trong suốt như pha lê,...

BÀI ĐĂNG PHỔ BIẾN