Thứ Ba, 10 tháng 10, 2017

“Bước chậm lại giữa thế gian vội vã” – Đến Đà Lạt để được sống chậm lại, được đắm mình vào đất trời nơi đây. Đến với Đà Lạt, du khách sẽ được ngắm nhìn những kiến trúc cổ thời Pháp vô cùng độc đáo. Chắc hẳn bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp quên thời gian của nó. Những biệt thự cổ đó được quy tụ lại thành ngôi làng mang tên là làng Pháp Đà Lạt. Hãy cùng với du lịch Đà Lạt thăm quan ngôi làng thú vị này bạn nhé.

Làng Pháp trăm tuổi tại Đà Lạt
Làng Pháp trăm tuổi tại Đà Lạt (ảnh sưu tầm)

Làng Pháp Đà Lạt nằm ở đâu?

Làng Pháp Đà Lạt là một tổ hợp gồm 15 căn biệt thự ở đường Lê Lai, nằm rải rác trên một ngọn đồi thoáng đãng được người Pháp xây từ những năm 1920. Sau đó đã được xây thêm 2 căn.  Hiện tại, nơi đây là một khu lưu trú hấp dẫn nhiều du khách trong và ngoài nước khi ghé chân ở thành phố.

Làng Pháp Đà Lạt lãng mạn khi về đêm
Làng Pháp Đà Lạt lãng mạn khi về đêm (ảnh sưu tầm)

Làng Pháp gồm 17 căn biệt thự với 79 phòng vẫn giữa trọn ven nét đặc trưng từ thiết kế đến vẻ quyến rũ vốn có của kiến trúc Pháp từ những năm 1920. Vẻ đẹp của làng Pháp càng được tô điểm khi ở giữa bạt ngàn rừng thông và những vườn rau xanh mát dọc theo lưng đồi.

Vẻ đẹp quên thời gian của làng Pháp Đà Lạt

Vẻ đẹp độc đáo ở làng Pháp Đà Lạt
Vẻ đẹp độc đáo ở làng Pháp Đà Lạt (ảnh sưu tầm)

Các căn biệt thự này thường được thiết kế hai tầng theo phong cách và ý tưởng riêng biệt mang đậm dấu ấn của chủ nhân cũ của căn nhà. Kiểu nhà mái cùng hệ thống ống khói lò sưởi vô cùng đa dạng mang đậm dấu ấn vùng quê nước Pháp. Sức hấp dẫn của các biệt thự cổ Đà Lạt còn được thể hiện qua cách bài trí nội thất rất tinh tế và có phần xa xỉ của chủ nhân mà phần lớn là tầng lớp trung lưu, quan chức người Pháp trước đây.
Vẻ đẹp độc đáo ở làng Pháp Đà Lạt
Vẻ đẹp độc đáo ở làng Pháp Đà Lạt (ảnh sưu tầm)

Phòng nằm ở tầng áp mái bằng gỗ kiểu cổ có tầm nhìn hướng ra khung cảnh dãy núi phía xa, hay thiết kế với lò sưởi và cánh cửa gỗ kiểu truyền thống dẫn thẳng ra khu vườn bao quanh.

Nội thất bên trong căn biệt thự tại làng Pháp Đà Lạt
Nội thất bên trong căn biệt thự tại làng Pháp Đà Lạt (ảnh sưu tầm)

Trong phòng đều có bồn tắm lớn theo phong cách xưa cùng với vòi tắm đứng bao quanh bởi lớp rèm dày tạo cảm giác ấm áp cho buổi tối se lạnh của Đà Lạt. Giường ngủ kiểu cổ với cột gỗ bốn góc. Toàn bộ nội thất và trang trí đều được giữ theo phong cách xưa với tông màu gỗ ấm. Cách sắp xếp không gian mang đến một cảm giác ấm áp như đang nghỉ ngơi tại nhà.

Nội thất bên trong căn biệt thự tại làng Pháp Đà Lạt
Nội thất bên trong căn biệt thự tại làng Pháp Đà Lạt (ảnh sưu tầm)
Vật dụng bên trong biệt thự vẫn còn được gìn giữ đến tận bây giờ
Vật dụng bên trong biệt thự vẫn còn được gìn giữ đến tận bây giờ (ảnh sưu tầm)

Du khách được một ngày trọn vẹn sống chậm trong không gian làng Pháp xưa. Từ buổi sáng, sau khi đến khu nghỉ trên những chiếc xe cổ, du khách sẽ được trải nghiệm một làng Pháp cổ thực sự ngay tại Việt Nam với mọi thứ được trang hoàng theo phong cách châu Âu cổ điển và sang trọng, từ các tiện nghi phòng ở, đến trang phục và cung  cách của toàn bộ nhân viên khu nghỉ này khiến du khách cảm thấy như lạc giữa vùng quê nước Pháp xưa.

Làng Pháp Đà Lạt sống chậm từng ngày
Làng Pháp Đà Lạt sống chậm từng ngày (ảnh sưu tầm)

Chỉ mất năm phút lái xe từ trung tâm thành phố du khách có thể tìm thấy cho mình một không gian cổ kính, xưa cũ và “sống chậm” theo cách riêng của mình giữa một Đà Lạt mộng mơ. Nếu tới thành phố trên cao nguyên đừng quên ghé làng Pháp Đà Lạt bạn nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

BÀI ĐĂNG NỔI BẬT

Thưởng thức địa chỉ QUÁN ĂN ĐÊM Phú Quốc ngon, bổ, rẻ

Nhắc đến Phú Quốc, hòn đảo xinh đẹp nhất, có những thứ khiến cho bạn say mê điên đảo: những bãi biển cát trắng, nước trong suốt như pha lê,...

BÀI ĐĂNG PHỔ BIẾN