Thứ Sáu, 20 tháng 10, 2017



Làng rau Trà Quế nổi tiếng bởi những vườn rau xanh sạch xanh mơn mởn. Đã đến Hội An đắm chìm trong không gian xưa cũ, thưởng thức những món ăn đặc sản, hãy dành chút thời gian ghé thăm làng rau Trà Quế trải nghiệm quy trình chăm sóc rau sạch của người dân nơi đây nhé.

Làng rau Trà Quế
Làng rau Trà Quế (Ảnh ST)

Làng rau Trà Quế ở đâu?


Cách trung tâm phố cổ Hội An 2km về phía Đông Bắc, nằm giữa con sông Đế Võng và đầm rong Trà Quế, Làng rau Trà Quế thuộc địa phận thôn Trà Quế, xã Cẩm Hà, thành phố Hội An. Làng hiện có 220 hộ gia đình làm nghề nông nghiệp, trong đó có 130 hộ chuyên trồng rau luân canh, xen canh trên diện tích 40 ha.


>>> Bài viết hay:  Những món ăn vặt ở Hội An 

Làng rau Trà Quế


Trà Quế không chỉ là thương hiệu nổi tiếng về làm rau sạch chất lượng cao mà còn là điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước.Giữa tiết trời xuân ấm áp, chúng tôi đến làng nghề truyền thống Trà Quế để thưởng thức dư vị ngan ngát thơm nồng của các loại rau và xem người làng rau... làm du lịch.

Từ xưa đến nay, làng rau Trà Quế nổi tiếng vì có trên 20 chủng loại rau ăn lá và rau gia vị, đặc biệt là có nhiều loại rau không nơi nào thơm ngon bằng như húng, é, tía tô... Khi trộn lẫn các loại rau vào nhau sẽ hội đủ 5 vị cay, chua, ngọt, đắng, chát.

Làng rau Trà Quế
Sự thích thú của khách du lịch khi đến làng rau Trà Quế (Ảnh ST)

Nhờ chính cái hương vị đặc biệt ấy mà rau Trà Quế đã góp phần làm nổi tiếng các món ăn dân dã riêng có ở Hội An và Quảng Nam. Rau hành, ngò kết hợp với món gỏi sứa, canh chua; cải bằng, ngổ điếc...được dùng để nấu lẩu; rau răm, húng, hành lá dùng trong món hến trộn khoái khẩu ở vùng Cẩm Nam. Còn đối với món mì Quảng thì phải ăn với rau sống Trà Quế mới thấy được cái ngon của sự phối hợp hương vị của thiên nhiên.

Những trải nghiệm thú vị ở làng rau Trà Quế


Tại làng rau Trà Quế có nhiều hộ gia đình kinh doanh dịch vụ homestay cho du khách cùng tham gia vào công việc trồng rau sạch, trải nghiệm cuộc sống của người trồng rau. Bạn sẽ được trở thành một người nông dân thực thụ trong những bộ quần áo nông dân, dép lê, nón lá được người làng rau dạy cho cách cuốc đất, trồng rau và chăm bón rau. Với những ai không lớn lên ở làng quê thì đây sẽ là một trải nghiệm vô cùng mới mẻ và lý thú, chắc hẳn sau chuyến đi bạn sẽ thấy yêu thương hơn những người nông dân hiền lành, chất phác với công việc khá vất vả và tỉ mỉ.

Làng rau Trà Quế
Chăm sóc rau ở làng rau Trà Quế (Ảnh ST)

Nếu bạn không thích trồng rau có thể lựa chọn những nhà hàng ở quanh vườn rau để thưởng thức các món ăn ngon của Hội An với rau sạch nhà trồng: món tôm hữu ngọt lịm, thịt heo nuôi tự nhiên hòa với hương thơm nồng của rau húng tía, món hến xào cùng rau răm, hành nồng nàn hương vị, đã ăn một lần không thể nào quên…

Làng rau Trà Quế
Món ăn ngon cùng rau Trà Quế (Ảnh ST)

Các món ăn trứ danh ở Hội An đều quy tụ ở đây và điều đặc biệt là đều sử dụng nguyên liệu là rau Trà Quế. Đây là lý do vì sao những món ăn đặc sản Hội An ăn ở Trà Quế lại ngon hơn rất nhiều.

Hằng năm cứ đến mùng 7 tháng giêng âm lịch, người dân Trà Quế tổ chức lễ hội Cầu Bông để cầu mong mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu… du khách có thể đến đây để hòa vào không khí tưng bừng của lễ hội này ở làng rau Trà Quế.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

BÀI ĐĂNG NỔI BẬT

Thưởng thức địa chỉ QUÁN ĂN ĐÊM Phú Quốc ngon, bổ, rẻ

Nhắc đến Phú Quốc, hòn đảo xinh đẹp nhất, có những thứ khiến cho bạn say mê điên đảo: những bãi biển cát trắng, nước trong suốt như pha lê,...

BÀI ĐĂNG PHỔ BIẾN