Thứ Hai, 13 tháng 11, 2017

Nhắc đến Phú Quốc, hòn đảo xinh đẹp nhất, có những thứ khiến cho bạn say mê điên đảo: những bãi biển cát trắng, nước trong suốt như pha lê, và với hàng dừa đầy mê hoặc...Đến đây, bạn sẽ được ghé địa chỉ quán ăn đêm Phú Quốc, thưởng thức những món ăn lạ tại chợ đêm thu hút với các hải sản tươi ngon. 

Địa chỉ các QUÁN ĂN ĐÊM PHÚ QUỐC ngon:

1. Nhum Phú Quốc 

Nhum - thưởng thức tại quán ăn đêm Phú Quốc
Nhum - thưởng thức tại quán ăn đêm Phú Quốc (Ảnh: ST)
Bài viết liên quan:


Món ăn được nhắc đến đầu tiên là “Nhum” có lẽ không đâu có thứ hải sản lạ như ở đây, là sản phẩm mà người dân nơi đây vừa thương vừa ghét, ghét bởi khi muốn lấy được chúng dễ bị dính gai. Nhưng đổi lại con nhum là sản vật “đáng khoe” của người dân. Có thể chế biến Nhum nhiều món khác nhau như: cháo Nhum, Nhum nướng, Nhum tái chanh. 

Địa chỉ: 

Ốc 343 - 343 Đường 30/4 - KP1 - TT Dương Đông

Quán hải sản Nhớ - nằm trong chợ đêm Dinh Cậu - Võ Thị Sáu.

Quán Biển Xanh - Cầu Hàm Ninh - TT Hàm Ninh. 

2. Canh nấm tràm hải sản 

Nấm tràm hải sản - Quán ăn đêm Phú Quốc
Canh nấm tràm hải sản - Quán ăn đêm Phú Quốc (Ảnh: ST)

Nếu đảo Ngọc có một sản vật “đáng khoe” thì chưa hết thứ cho bạn thưởng thức, đừng bỏ lỡ món nấm tràm có một không hai, loại nấm đặc sản riêng của nơi đây. Nấm tràm có màu tím, vòng đời phát triển của loại nấm này rất ngắn chỉ trong vòng khoảng 1 tháng nên chúng ít có mặt trên thị trường như các loại nấm khác. 

Loại nấm được kết hợp cùng với các hải sản tươi trên đảo như mực, tôm, hào bao..tạo ra món canh nấm tàm tuyệt hảo, mùi vị thơm ngon, hấp dẫn và thực sự là một món ăn bổ dưỡng. 

Địa chỉ: 

Hải sản Ngân Hà - Đường Trần Hưng Đạo 

Biên Hải Quán - Hải sản Bờ Biển - Tổ 1 - Ấp Gành Dầu - Xã Gành Dầu. 

3. Gỏi cá trích Phú Quốc 

Gỏi cá trích Phú Quốc - Quán ăn đêm Phú Quốc
Gỏi cá trích Phú Quốc - Quán ăn đêm Phú Quốc (Ảnh: ST)

Mang hương vị của biển đảo Phú Quốc được rất nhiều người yêu thích, sự pha trộn hài hòa giữa thịt cá còn tươi sống với các nguyên liệu hành tây, hành tím, dừa nạo...Là một món ăn dân dã nhưng chế biến gỏi cá trích rất kì công, bạn phải chọn những con cá nhiều thịt, còn tươi sống mới cho thịt béo ngọt khi ăn. 

Cá được đánh sạch vảy, bỏ ruột, đầu, vây và đuôi. Khi chế biến món ăn này, người ta không lấy nguyên cả con cá mà chỉ lấy phần thịt hai bên lườn, dùng dao mỏng lóc bỏ xương, lấy phần thịt hai bên để bóp gỏi. Nước chấm ăn kèm gỏi cá trích được làm từ ớt, tỏi, và đậu phộng rang. 

4. Bào ngư nướng Phú Quốc 

Ngoài tên gọi nổi tiếng bào ngư Phú Quốc người địa phương nơi đây còn gọi là hải nhĩ, có thể vì hình dạng đặc biệt của nó. Bào ngư tươi sống có thể chế biến được nhiều món ăn ngon với hương vị không thể lẫn vào đâu mà lại rất tốt cho sức khỏe…

Địa điểm:

Quán Nghêu Sò Ốc Hến - Đường 30/4 - Dương Đông - TP. Phú Quốc - Kiên Giang.

Quán Nghêu Sò Phú Quốc - Đường 30/4 - Dương Đông - TP. Phú Quốc - Kiên Giang. 

Quán hải sản “Nhớ” - Võ Thị Sáu - TP. Phú Quốc - Kiên Giang. 

Đến đảo Ngọc, thưởng thức hương vị thơm và cái mặn mòi của biển, ghé những quán ăn đêm Phú Quốc hấp dẫn, tất cả đều sẽ là lần đầu được thưởng thức, có rời xa nơi đây, thật có nhiều nuối tiếc món ăn ngon và hấp dẫn. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

BÀI ĐĂNG NỔI BẬT

Thưởng thức địa chỉ QUÁN ĂN ĐÊM Phú Quốc ngon, bổ, rẻ

Nhắc đến Phú Quốc, hòn đảo xinh đẹp nhất, có những thứ khiến cho bạn say mê điên đảo: những bãi biển cát trắng, nước trong suốt như pha lê,...

BÀI ĐĂNG PHỔ BIẾN