Thứ Tư, 11 tháng 10, 2017

Khu du lịch bãi Xép Phú Yên thuộc địa phận xã An Chấn, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Khu du lịch Bãi Xép Phú Yên được ví như “nàng tiên còn say giấc” vì có một bãi cát vàng óng ánh kéo dài giữa hai mũi đá lớn hướng mũi ra biển lớn. Bãi biển đẹp tựa như chốn thiên đường giữa nhân gian vậy.


Bãi Xép Phú Yên
Bãi Xép Phú Yên (Ảnh: ST)

Đường đến khu du lịch bãi Xép Phú Yên



Khu du lịch bãi Xép Phú Yên nằm ở phía Bắc của thành phố Tuy Hòa. Đường vào bãi Xép khá rộng và có view nhìn rất đẹp. Nếu bạn đi từ huyện Tuy An, thì đi theo quốc lộ 1 về hướng Nam khoảng 17km là đến. Còn nếu bạn đi từ thành phố Tuy Hòa, vẫn đi theo quốc lộ 1 nhưng đi theo hướng Bắc khoảng 12km đến ngã ba Sao Việt. Cứ thế chạy theo con đường này, qua những làng chài, những nương rẫy trồng hoa màu sẽ vào đến bãi Xép.


Bãi Xép Phú Yên
Vẻ đẹp thuần khiết của bãi Xép Phú Yên (Ảnh: ST)


Ngắm nhìn vẻ đẹp hoang sơ của khu du lịch bãi Xép Phú Yên



Bãi Xép chỉ dài khoảng 500m, nhưng cảnh quan nơi đây đẹp không kém những địa điểm du lịch khác bởi vẻ đẹp hoang dã của hai bãi đá đen bao bọc lấy hai đầu của bãi biển. Bãi đã đen bên trái nhấp nhô như một rặng núi đá nhỏ, chân đá chạy ra biển cả. Sóng vỗ vào những ghềnh đá ì ầm ngày đêm, tung những bọt nước trắng nhỏ li ti. Nơi đây chính là một “chỗ lý tưởng” để ngắm nhìn cảnh biển khơi hữu tình, cũng là điểm nhấn ấn tượng cho khu du lịch bãi Xép Phú Yên.

Bãi Xép Phú Yên
Địa điểm yêu thích của các bạn trẻ (Ảnh: ST)


Những bờ đá chông chênh, nứt nẻ tạo thành những bậc thang của tạo hóa mà du khách - những ai yêu thích trò chơi mạo hiểm, có thể thử sức để leo núi. Trên đỉnh bãi đá là một thảm cỏ xanh mượt. Nhìn từ phía xa, đỉnh bãi đá trông giống như một thảo nguyên nho nhỏ giữa mênh mông biển trời xanh ngắt. Mặt bằng trên đỉnh bãi đá này khá rộng và bằng phẳng nên đây cũng là một nơi thích hợp để các bạn có thể cắm trại, câu cá và ngắm nhìn cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp sau những ngày dài làm việc mệt nhọc. Từ vị trí này, du khách còn ngắm nhìn được cả bình minh và hoàng hôn trên biển Phú Yên.


Bãi Xép Phú Yên
Nơi chụp hình lý tưởng của các cặp đôi (Ảnh: ST)


Vào những ngày trời chiều dịu nắng, bãi biển ở đây có khá nhiều người dân địa phương đến tắm, ấy vậy mà bãi cát lại chẳng có bóng dáng của những mảnh rác thải. Ở phía không quá xa mép nước là những cây nấm rơm khổng lồ mọc trên bãi cát trắng mịn dành cho du khách nằm tắm nắng, ngắm biển đẹp và đọc sách.


Bãi Xép Phú Yên
Bãi đá đen nhô ra biển (Ảnh: ST)


Phía xa xa, khuất sau những dãy đá đen bãi Xép là những ngọn đồi cát lưa thưa cỏ dại mọc và lối mòn nhỏ dẫn vào khu thôn xóm với những vườn rau xanh dân dã. Nếu các bạn đến đây vào những ngày cuối tuần không phải là mùa du lịch cao điểm thì dường như cả bãi biển thuần khiết này sẽ là của bạn, nơi đây những ngày vắng vẻ ấy sẽ chỉ có tiếng gió lộng, tiếng sóng ào ạt xô bờ và tiếng trái tim của chính bạn đang thổn thức.


Bãi Xép Phú Yên
Bãi Xép Phú Yên (Ảnh: ST)

Ngoài khu du lịch bãi Xép Phú Yên, miền đất xinh đẹp này còn có nhiều thắng cảnh khác cho du khách thỏa sức khám phá như gành Đá Đĩa, đầm Ô Loan, sông Cầu, bãi Môn, vịnh Vũng Rô,... Phú Yên đẹp lắm và cũng còn rất nhiều nơi cần các bạn đến để khám phá vẻ đẹp tiềm ẩn nơi đây. Nếu đã mệt mỏi với những bộn bề của cuộc sống, hãy đến với Phú Yên thanh bình để được lắng lòng trước những tuyệt tác của thiên nhiên tươi đẹp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

BÀI ĐĂNG NỔI BẬT

Thưởng thức địa chỉ QUÁN ĂN ĐÊM Phú Quốc ngon, bổ, rẻ

Nhắc đến Phú Quốc, hòn đảo xinh đẹp nhất, có những thứ khiến cho bạn say mê điên đảo: những bãi biển cát trắng, nước trong suốt như pha lê,...

BÀI ĐĂNG PHỔ BIẾN