Thứ Tư, 11 tháng 10, 2017

Phú Quốc không chỉ chiêu đãi du khách bốn phương bằng những bãi biển mộng mơ, những danh lam thắng cảnh nổi tiếng, hay những tour khám phá cuộc sống, văn hóa và phong tục của người dân bản địa mà còn chiêu đãi du khách những món đặc sản Phú Quốc trứ danh, những món ăn mà bất kì ai một lần thưởng thức cũng sẽ nhớ mãi không quên.


Những đặc sản Phú Quốc trứ danh



Gỏi cá trích



đặc sản Phú Quốc
Gỏi cá trích (Ảnh: ST)


Gỏi cá trích là một món đặc sản Phú Quốc vừa ngon vừa lạ mà thực khách đến đây chẳng thể nào bỏ qua được. Bạn có thể tìm thấy món ăn này ở bất cứ hàng quán nào ở trên đảo. Một đĩa gỏi cá trích có giá rất phải chăng, chỉ từ 60.000 đồng đến 150.000 đồng. Gỏi cá trích được làm từ những con cá tươi ngon nhất, ăn kèm cùng các loại rau sống khác nhau và nước chấm đặc biệt có hương vị rất riêng, thơm thơm mùi đậu phộng rang.


Bánh canh cá thu



đặc sản Phú Quốc
Bánh canh cá thu (Ảnh: ST)


Chỉ với 25.000 đồng hoặc 35.000 đồng là bạn đã có thể thưởng thức một tô bánh canh cá thu và chả cá thơm ngon của Phú Quốc. Một món ăn ngon, thơm lừng với hương vị cá thu không hề bị trộn lẫn, hòa với những sợi bánh canh trắng nõn, sần sật và thứ nước dùng đậm đà được ninh từ xương ống và thịt heo bằm trong nhiều giờ đồng hồ.


Bún kèn



đặc sản Phú Quốc
Bún kèn - Đặc sản Phú Quốc (Ảnh: ST)


Món bún kèn - đặc sản Phú Quốc, một món ăn với cái tên rất lạ nhưng lại quá đỗi quen thuộc đối với những người dân Phú Quốc. Tô bún kèn có cá biển được xay nhỏ, nêm nếm cùng với xả ớt, nước cốt dừa, cùng với chút đu đủ giòn giòn tươi mát, và nước lèo thơm thơm. Tất cả hòa quyện với nhau tạo thành một món ăn rất mang đậm hương vị của vùng biển trời Nam Tổ Quốc. Một tô bún kèn có giá là 20.000 đồng và chỉ được bán ở 2 địa chỉ: một là gánh hàng rong ở chợ đêm Dinh Cậu, và hai là gánh vỉa hè cô Út Lượm.


Còi biên mai nướng



đặc sản Phú Quốc
Còi biên mai nướng (Ảnh: ST)


Biên mai là mộ loại sò biển lớn, có hình tam giác cắm sâu vào biển. Biên mai được chế biến thành rất nhiều món ăn ngon, nhưng người dân chỉ dùng phần còi biên mai để chế biến, vì phần thịt của nó khá nhão. Các bạn có thể thưởng thức một số món từ biên mai như cháo còi biên mai, biên mai nướng mỡ hành, nhưng ngon nhất có lẽ vẫn là còi biên mai nướng cùng với đậu đũa - đặc sản Phú Quốc. Còi biên mai nướng được bán ở khá nhiều nơi, rất dễ dàng cho bạn tìm đến và thưởng thức. Bạn cũng có thể làm một chuyến ra đảo, trải nghiệm dịch vụ lặn ngắm san hô và tự tay bắt những con biên mai đặc biệt này.


Nhum nướng mỡ hành



đặc sản Phú Quốc
Nhum nướng mỡ hành hấp dẫn (Ảnh: ST)


Những con nhum có màu vàng ươm, chắt chiu tinh túy của biển, mang một hương vị khác biệt hoàn toàn so với tất cả các loài hải sản thường thấy. Thưởng thức nhum bạn sẽ cảm nhận được sự beo béo, thơm ngậy khiến bạn ăn hết từ con này đến con khác mà vẫn thấy thòm thèm. Nếu như bạn đi theo nhóm đông người thì có thể đăng ký dịch vụ để được lặn xuống biển bắt nhum rồi tận hưởng cái vị ngọt ngay của những con nhum khi vừa mới đánh bắt lên bờ.

Ngoài ra còn rất nhiều những món đặc sản Phú Quốc khác có thể kể đến như bánh tét mật cật, bánh khéo, hạt é thốt nốt mủ trôm, nấm tràm,... đều cũng rất ngon và đặc sắc. Nếu có dịp đến với Phú Quốc nhớ tìm và thưởng thức những món ăn ngon này để chuyến đi của bạn được trọn vẹn nhất nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

BÀI ĐĂNG NỔI BẬT

Thưởng thức địa chỉ QUÁN ĂN ĐÊM Phú Quốc ngon, bổ, rẻ

Nhắc đến Phú Quốc, hòn đảo xinh đẹp nhất, có những thứ khiến cho bạn say mê điên đảo: những bãi biển cát trắng, nước trong suốt như pha lê,...

BÀI ĐĂNG PHỔ BIẾN