Thứ Tư, 18 tháng 10, 2017



Bãi biển Khe Hai Quảng Ngãi hay còn gọi là biển Thiên Đàng thuộc xã Bình Thạnh, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, nằm cách quốc lộ 1A khoảng 3km về phía Đông. Nơi đây là một trong số những bãi biển rất đẹp vẫn còn giữ được vẻ hoang sơ đến độ người ta ví như là “nàng tiên còn say giấc ngủ” của tỉnh Quảng Ngãi.

>>> Xem thêm những địa điểm du lịch khác ở đây

Biển Khe Hai Quảng Ngãi
Biển Khe Hai Quảng Ngãi (Ảnh ST)

Đường đến biển Khe Hai Quảng Ngãi


Biển Khe Hai Quảng Ngãi chỉ cách cảng Dung Quất dăm ba cây số về phía Tây. Đường đến bãi Khe Hai cũng không khó để tìm, các bạn xuất phát từ QL.1A phía thị trấn Châu Ổ – huyện Bình Sơn ngược ra phía Bắc chừng 7km là sẽ đến ngã ba Dốc Sỏi. Tại đây bạn rẽ vào đường đi  về phía cảng Dung Quất, tiếp tục hành trình thêm chừng 3km nữa rồi rẽ ra phía Bắc đi thêm 1,5km, theo con đường đất băng qua những cánh rừng dương rợp bóng xanh mát là đến biển.

Biển Khe Hai Quảng Ngãi


Bãi biển Khe Hai Quảng Ngãi có bãi tắm lý tưởng với bãi cát trải dài, trắng mịn, bên cạnh là rặng phi lao xanh mướt ngút ngàn đang song hành cùng biển xanh và phơi mình ra đón nắng và gió. Từ biển Khe Hai nhìn về phía Tây dãy Bàn Than hiện ra chạy dài từ bờ rồi lấn sâu ra biển tạo thành một nửa vòng cung như cánh tay đang ôm ấp đất liền. Phía Đông bãi biển Khe Hai Quảng Ngãi có một hòn núi nhô lên được gọi là Hòn Ông. Khung cảnh núi biển liền nhau, không khí thật hiền hòa tạo cho du khách cái cảm giác như được chở che và bình yên đến lạ.

Biển Khe Hai Quảng Ngãi
Bãi cát trắng mịn (Ảnh ST)

Bãi biển Khe Hai đẹp nhất có lẽ là lúc bình minh lên, bởi lúc này không khí nơi đây thật trong lành, mọi cảnh vật đều trở nên huyền ảo, thật tuyệt vời trong mắt bạn. Bờ cát trắng thoai thoải, biển hiền hòa với những con sóng nhẹ nhàng vỗ về, ánh mặt trời tỏa trên mặt biển trong vắt chính là thời khắc tuyệt vời nhất để bạn có thể hòa mình giữa muôn trùng sóng nước mơn man. Bãi biển Khe Hai Quảng Ngãi trên “thiên đàng” này, khi chiều xuống cũng là lúc dân chài bày ra những thứ quà từ biển, những món ngon mộc mạc mà đậm mùi nhớ nhung. Rồi khi màn đêm buông xuống, biển bao la chỉ còn lại duy nhất ánh sáng le lói của những con tàu xa xa.



Biển Khe Hai Quảng Ngãi
Biển Khe Hai (Ảnh ST)

Những dịch vụ phục vụ du khách ở biển Khe Hai Quảng Ngãi không phát triển nhiều so với các vùng biển khác, không có nhiều hàng quán rong bày bán tràn lan dọc trên bờ, nếu có cũng chỉ là dăm ba hàng cho khách du lịch thuê phao tắm, bởi vậy ở đây bạn sẽ không phải khó chịu, hay sợ bị làm phiền bởi những lời chèo kéo hay những lời mời mọc không ngớt. Dọc sát trên bờ, những người làm du lịch ở đây đã cho dựng lên những nhà chòi chắc chắn để  cho du khách thuê bàn ghế để ngồi nghỉ ngơi ăn uống. Nếu thích thì bạn ở trong chòi, còn không thì bạn có thể nhờ người ta bày biện bàn ghế ra phía ngoài để ngồi cho mát cũng được.

Biển Khe Hai Quảng Ngãi
Tôm nướng (Ảnh ST)

Đã đến với nơi này thì bạn đừng quên thưởng thức những món ăn hết sức dân dã của nơi này như: sò nướng mỡ hành, ghẹ luộc hấp chấm muối tiêu, tôm nướng, cháo tôm vừa mới mang ra khỏi lò còn nghi ngút khói, ăn ngay để lót dạ là ấm bụng và sướng hẳn. Các bạn yên tâm, hải sản nơi này rất tươi và sống chủ yếu là được mua từ các ngư dân xã Bình Hải, Bình Thạnh đi đánh bắt ở biển Sa Cần gần đó mới về.

Thực sự còn rất nhiều cảnh đẹp khác có lẽ chúng ta đã vô tình bỏ qua. Bãi biển Khe Hai Quảng Ngãi là một trong số đó. Nếu có ghé thăm nơi biển xanh tuyệt đẹp này, hãy vui chơi thỏa thích và đừng quên giữ gìn sự hoang sơ vốn có của nó nhé.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

BÀI ĐĂNG NỔI BẬT

Thưởng thức địa chỉ QUÁN ĂN ĐÊM Phú Quốc ngon, bổ, rẻ

Nhắc đến Phú Quốc, hòn đảo xinh đẹp nhất, có những thứ khiến cho bạn say mê điên đảo: những bãi biển cát trắng, nước trong suốt như pha lê,...

BÀI ĐĂNG PHỔ BIẾN