Thứ Ba, 17 tháng 10, 2017


Bạn đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch Đà Lạt sắp tới? Bạn đang phân vân đến Đà Lạt thì nên đi đâu chơi, ăn uống gì ngon? Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ kinh nghiệm du lịch Đà Lạt 1 ngày, bạn có thể tham khảo cho chuyến du lịch Đà Lạt tới đây.

du lịch Đà Lạt 1 ngày
Đà Lạt (Ảnh: ST)

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt 1 ngày


Ăn sáng


Du lịch Đà Lạt 1 ngày
Bánh căn (Ảnh: ST)

Đà Lạt - du lịch Đà Lạt 1 ngày, có thể nói là một thiên đường ẩm thực, buổi sáng các bạn có rất nhiều sự lựa chọn như: Phở, bún bò Huế, mỳ Quảng, bánh căn… để dùng điểm tâm sáng. Sau khi thưởng thức một ly cà phê bên hồ Xuân Hương thơ mộng các bạn có thể bắt đầu chuyến tham quan du lịch Đà Lạt.
Buổi sáng đi chơi ở những đâu?

Thung lũng tình yêu


Du lịch Đà Lạt 1 ngày
Thung lũng Tình Yêu (Ảnh: ST)

Đúng như tên gọi của nó, đến đây bạn sẽ được chìm đắm trong khung cảnh lãng mạn với những biểu tượng nhân tạo cũng như thiên nhiên đại diện cho tình yêu. Bạn có thể đi xe điện, xe lửa, xe golf hoăc có thể đi bộ dạo bước bên con đường đầy hoa thơm và cỏ dại bên hồ Đa Thiện bên trong khu du lịch Thung Lũng Tình Yêu, để nhìn ngắm vòi nước khổng lồ lơ lững giữa không trung hay phố hoa với đầy đủ màu sắc quyến rũ.

Thiền Viện Trúc Lâm


Du lịch Đà Lạt 1 ngày
Thiền Viện Trúc Lâm (Ảnh: ST)

Thiền Viện Trúc Lâm - địa điểm du lịch Đà Lạt 1 ngày, là một ngôi chùa được xây dựng cách đây hơn 20 năm trên đỉnh núi Phụng Hoàng giữa rừng thông bạt ngàn và cách trung tâm thành phố Đà Lạt chừng 7km. Từ trước gian chánh điện của Thiền Viện Trúc Lâm nhìn xuống các bạn có thể nhìn thấy một hồ nước rất rộng lớn, nước trong xanh và nằm e ấp dưới những đồi thông thơ mộng đó chính là Hồ Tuyền Lâm. Ngoài việc chiêm bái, du khách còn có thể vãn cảnh chùa để có những giây phút tịnh tâm thoải mái nhất.

Ăn trưa


Du lịch Đà Lạt 1 ngày
Bánh ướt lòng gà (Ảnh: ST)

Sau một buổi sáng dạo bộ, ngắm cảnh thung lũng Tình Yêu và Thiền Viện Trúc Lâm chắc hẳn bạn đã đói và thấm mệt. Một đĩa bánh ướt lòng Gà hấp dẫn và ngon mê ly sẽ giúp bạn lấy lại năng lượng để tiếp tục hành trình khám phá Đà Lạt vào buổi chiều. Hoặc bạn cũng có thể ăn cơm ở ngay những hàng quán gần điểm tham quan, sẽ có nhiều món cho bạn chọn lựa.

Quảng trường Lâm Viên


Không chỉ mang đến không gian rộng lớn, thoáng mát với nhiều hoạt động giải trí mà Quảng Trường Lâm Viên còn ấn tượng với công trình nghệ thuật khổng lồ với khối bông hoa dã quỳ và khối nụ hoa được thiết kế bằng kính màu lạ mắt.

Du lịch Đà Lạt 1 ngày
Quảng trường Lâm Viên (Ảnh: ST)

Đóa hoa dã quỳ cao hơn 18 m, diện tích 1.200 m2, bên trong là cung biểu diễn nghệ thuật với 1.500 chỗ ngồi. Theo thiết kế cánh hoa màu vàng sẽ ôm sát theo mái cong tròn, nhụy hoa thiết kế nghiêng để mọi người nhìn vào dễ dàng liên tưởng đến hoa dã quỳ.

Thác Datanla


Du lịch Đà Lạt 1 ngày
Thác Datanla (Ảnh: ST)

Hệ thống máng trượt tại Đatanla được xem là máng trượt duy nhất của Thành Phố Đà Lạt. Máng có chiều dài 1.000m uốn lượn quanh các sườn núi, có hệ thống phanh cảm biến để hãm bớt tốc độ của những xe đi quá nhanh nhằm giữ khoảng cách an toàn giữa các xe. Trượt trên máng ống là những chiếc xe đôi dành cho 2 người, có tay phanh để điều chỉnh tốc độ theo ý muốn. Tốc độ trung bình là 10-20km, tốc độ nhanh là 40km.

Ăn tối


Du lịch Đà Lạt 1 ngày
Bánh bèo (Ảnh: ST)

Một bữa ăn xế chiều với một đĩa bánh bèo số 4 sẽ giúp bạn có thêm năng lượng để tiếp tục hành trình khám phá thành phố Đà Lạt vào buổi chiều. Bánh bèo số 4 được bán tại một địa điểm duy nhất là cuối đường Phan Đình Phùng, đối diện trung tâm bảo trì xe máy Thắng Lợi. Một đĩa bánh bèo số 4 hấp dẫn với nước dùng và bột tôm có giá là 25 000đ/1 đĩa.

Nhà ga xe lửa


Du lịch Đà Lạt 1 ngày
Nhà ga xe lửa (Ảnh: ST)

Ga Xe Lửa Đà Lạt là một công trình kiến trúc cổ được rất nhiều du khách yêu thích tại Đà Lạt, đây được xem là nhà Ga cổ kính và cao nhất của Đông Dương. Bên cạnh đó nhà Ga vẫn còn lưu giữ lại một đầu máy hơi nước được sản xuất từ năm 1930, đây được xem là một điểm nhấn cho điểm tham quan này.

Trên đây là chia sẻ một số kinh nghiệm du lịch Đà Lạt 1 ngày. Hi vọng rằng với những gợi ý trên bạn sẽ có một ngày du lịch ở Đà Lạt vui vẻ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

BÀI ĐĂNG NỔI BẬT

Thưởng thức địa chỉ QUÁN ĂN ĐÊM Phú Quốc ngon, bổ, rẻ

Nhắc đến Phú Quốc, hòn đảo xinh đẹp nhất, có những thứ khiến cho bạn say mê điên đảo: những bãi biển cát trắng, nước trong suốt như pha lê,...

BÀI ĐĂNG PHỔ BIẾN