Thứ Sáu, 20 tháng 10, 2017

Cảnh đẹp của hồ nước cùng hệ động, thực vật phong phú đa dạng chính là nét hấp dẫn để thu hút du khách tìm đến với khu du tích lịch sử danh thắng quốc gia hồ Phú Ninh. Hồ Phú Ninh là danh lam thắng cảnh nổi tiếng ở đất Quảng Nam, được công nhận là di tích lịch sử thắng cảnh cấp quốc gia, và là một trong những công trình thủy lợi lớn nhất Việt Nam.


Vẻ đẹp mộng mơ trên hồ Phú Ninh
Vẻ đẹp mộng mơ trên hồ Phú Ninh (ảnh sưu tầm)

Một vài nét về khu du tích lịch sử danh thắng quốc gia hồ Phú Ninh

Khu di tích danh thắng quốc gia hồ Phú Ninh mang tên gọi của một làng quê nhỏ nằm bên bờ con sông Quán, thuộc xã Tam Ngọc, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam. Nằm cách thành phố Tam Kỳ khoảng 7 km về phía Tây Nam, hồ Phú Ninh đã trở thành điểm đến quen thuộc của những người dân thành phố Tam Kỳ cũng như bao khách du tịch tìm đến.

Mặt nước trong xanh hòa cùng núi rừng ở hồ Phú Ninh
Mặt nước trong xanh hòa cùng núi rừng ở hồ Phú Ninh (ảnh sưu tầm)


Khu di tích danh thắng quốc gia hồ Phú Ninh là công trình thuỷ lợi có sức chứa gần nửa tỷ mét khối nước, với diện tích mặt hồ rộng 3.433 ha cùng 23.000 ha rừng phòng hộ và 30 đảo, bán đảo nhỏ xinh đẹp. Công trình được khởi công vào năm 1977 và hoàn thành sau gần 10 năm xây dựng. Ngoài các ưu thế để phát triển thuỷ lợi, thuỷ sản, thuỷ điện, nông lâm nghiệp, cung cấp nước sinh hoạt… hồ Phú Ninh còn là một khu du lịch sinh thái lý tưởng, khí hậu mát mẻ và hệ động thực vật rất đa dạng, trong đó có 14 loại động vật được ghi vào Sách Đỏ cần bảo tồn.

Vẻ đẹp khu du tích lịch sử danh thắng quốc gia hồ Phú Ninh

Hòn ngọc xanh tuyệt đẹp hồ Quang Phú
Hòn ngọc xanh tuyệt đẹp hồ Quang Phú (ảnh sưu tầm)
Từ trên cao nhìn xuống, lòng hồ như một chảo nước khổng lồ với nhiều ốc đảo, được bao bọc bởi những dãy núi, những bờ đê và những cánh rừng xanh biếc. Du khách có thể dạo chơi quanh các ốc đảo, chiêm ngưỡng vẻ đẹp nên thơ nhưng cũng thật hùng vĩ giữa màu xanh bạt ngàn của núi rừng. Thiên nhiên giữa mặt hồ yên tĩnh có một mạch nguồn nước khoáng lộ thiên, có công dụng chữa được nhiều căn bệnh về cơ khớp, gan, mật, tiêu hoá …
Bao quanh hồ Phú Ninh là những núi non, hồ, suối thơ mộng, những rừng phi lao, bạch đàn, thông tươi tốt với màu xanh bất tận in bóng lung linh dưới mặt hồ, tương phản trên nền nước xanh, đảo thẳm một màu sương khói, mênh mông.

Bao quanh hồ Phú Ninh là những núi non cùng hồ nước trong xanh mơ mộng
Bao quanh hồ Phú Ninh là những núi non cùng hồ nước trong xanh mơ mộng (ảnh sưu tầm)

Nơi đây còn là nơi bảo tồn hàng trăm loài thực vật và dược liệu quý cùng hệ động vật phong phú quý hiếm như sói đỏ, khỉ mặt đỏ, gấu, sơn dương...gồm nhiều loài chim, 34 loài thú, 26 loài bò sát và 14 động thực vật được ghi vào sách đỏ.
Cảnh quan thiên nhiên đặc sắc, khí hậu trong lành, mát dịu, non nước hữu tình giúp du khách như quên đi bao căng thẳng và phiền muộn đời thường. Thấp thoáng trên những hòn đảo rợp bóng cây là những nhà nghỉ dưỡng, đẹp hài hòa cùng cảnh trí thiên nhiên hữu tình.

Vẻ đẹp hồ Quang Phú lúc chiều tà (
Vẻ đẹp hồ Quang Phú lúc chiều tà (ảnh sưu tầm)

Đến với Phú Ninh vào những ngày hè nắng nóng, du khách sẽ thấy lòng dịu lại bởi màu xanh tươi mát của những xóm làng trù phú, những cánh đồng lúa xanh mơn mởn. Ngay trong mùa nóng bức nhất, không khí ở khu hồ thường xuyên mát dịu, những chuyến du thuyền nhẹ lướt trên mặt hồ tĩnh lặng đưa du khách đi thăm cảnh hồ, các đảo, điểm nước khoáng nóng...

Du khách đến với hồ Phú Ninh sẽ tận hưởng những cảm giác êm ả của lòng hồ và được phục vụ chu đáo cùng với các khu nghỉ đầy tiện nghi. Còn chần chừ gì nữa mà không xách ba lô tới chiêm ngưỡng vẻ đẹp khu di tích lịch sử danh thắng quốc gia hồ Phú Ninh.

Xem thêm >>> Món ăn ngon Đà Lạt

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

BÀI ĐĂNG NỔI BẬT

Thưởng thức địa chỉ QUÁN ĂN ĐÊM Phú Quốc ngon, bổ, rẻ

Nhắc đến Phú Quốc, hòn đảo xinh đẹp nhất, có những thứ khiến cho bạn say mê điên đảo: những bãi biển cát trắng, nước trong suốt như pha lê,...

BÀI ĐĂNG PHỔ BIẾN