Chủ Nhật, 22 tháng 10, 2017



Bãi Bàu nằm ở phía Bắc huyện Sông Cầu, tỉnh Phú Yên, cách thành phố Quy Nhơn chừng 20 km. Đến với vùng biển này du khách sẽ bị choáng ngợp bởi khung cảnh một bãi biển êm đềm, sạch sẽ và yên bình được bao bọc bởi hai dãy núi vươn mình ra biển cả.

Bãi Bàu
Bãi Bàu (Ảnh ST)


Bãi Bàu


Trong những năm gần đây, bãi Bàu được đánh giá là một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn nhất. Bãi biển này được khách du lịch biết đến nhiều hơn kể từ khi xuất hiện con đường biển Quy Nhơn  - Sông Cầu. Khi đã đến đây chắc chắn bạn sẽ nhớ mãi cái hình ảnh một bãi biển được bao bọc bởi 2 dãy núi nhô ra biển, trải dài khoảng 1km cong cong hình cánh cung trông rất đẹp.

Bãi Bàu
Bao bọc bởi 2 dãy núi nhô ra biển (Ảnh ST)

Mang một vẻ đẹp nguyên sơ hữu tình, bãi Bàu có hàng cây xanh rợp bóng mát, có hồ cá, thủy lâu, những hòn non bộ, cùng với những tiểu cảnh, những ngôi nhà sàn ở ven rừng… Bãi Bàu còn thu hút khách du lịch bởi nhiều hoạt động du lịch hấp dẫn khác nữa.

Ngoài biển xanh, bãi cát vàng óng ánh ngày đêm được vỗ về bởi những con sóng, bãi Bàu còn sở hữu những ghềnh đá, những ngọn đồi núi tuyệt đẹp. Nếu bạn là một người yêu thích khám phá, say mê với những trò chơi mạo hiểm, những trò chơi cảm giác mạnh, thì bạn có thể thử sức mình bằng cách tham gia các trò chơi như nhảy ghềnh, hay chinh phục những ngọn núi nơi đây. Còn nếu bạn muốn thả hồn mình, lắng nghe tiếng hát của biển trong một không gian yên tĩnh, thì có thể ngồi xuống câu cá bên bờ biển. Vừa được thư giãn tâm hồn, lại vừa được thưởng thức thành quả của mình sau một ngày dài tham quan. Vậy đấy! Cho dù bạn sôi động, nhộn nhịp hay trầm mặc, tĩnh tâm thì bãi Bàu đều có thể đáp ứng được cho bạn. Quả thật bãi Bàu đã quá “chiều chuộng” khách du lịch phải không nào!



Bãi Bàu
Những tiểu cảnh trên bờ biển (Ảnh ST)

Khi đã thấm mệt, đừng quên thả người nằm trên cát thư giãn. Cái cảm giác được ngả mình trên tấm thảm cát êm ấm rất thú vị. Lắng nghe tiếng sóng biển rì rào, tiếng cười nói khúc khích  của những đứa trẻ, mắt nhìn lên bầu trời xanh trong, để cảm thấy tâm hồn mình thật nhẹ nhàng, dường như mọi mệt mỏi đều tan biến hết chỉ còn lại những dư vị êm đềm nhất của cuộc sống mà thôi.

Cuối ngày, hãy cùng bạn bè và gia đình mình tổ chức một bữa tiệc hải sản tươi ngon ở bãi Bàu. Một món ăn không thể bỏ qua khi đến với bãi biển xinh đẹp này đó chính là sò huyết Ô Loan, và cá thu chấm với nước mắm Ông Già.

Bãi Bàu
Sò huyết (Ảnh ST)


[Đừng bỏ lỡ] Đặc sản Phú Quốc    

Sò huyết Ô Loan to hơn nhiều so với sò huyết ở những nơi khác, xuất hiện thường xuyên trong năm và dễ dàng để đánh bắt. Người dân nơi đây khi bắt được sò huyết thường đem về và chế biến thành nhiều món khác nhau như sò huyết nướng mỡ hành, nướng mọi hay đem đi xào, rang muối ớt cay cay, hay sốt me chua chua cùng với rau răm, và cũng có thể nấu cháo nữa.

Bãi Bàu
Sò huyết sốt me (Ảnh ST)

Cho dù là chế biến theo phương thức nào đi chăng nữa, thì những món ăn từ sò huyết và đặc biệt là sò huyết Ô Loan cũng rất ngon, rất đặc biệt và vô cùng bổ dưỡng. Đây là một món ăn không chỉ nổi tiếng ở tỉnh Phú Yên mà nhiều du khách từ những tỉnh khác hay nước ngoài khi ghé đến cũng đều tìm kiếm món đặc sản sò huyết Ô Loan này để thử qua.

Bãi Bàu
Cá thu (Ảnh ST)

Ngoài sò huyết Ô Loan thì khi ghé thăm bãi Bàu Phú Yên bạn cũng đừng quên thưởng thức cá thu chấm với nước mắm Ông Già. Nước mắm Ông Già cũng được coi là một đặc sản của vùng đất Phú Yên đảm bảo chất lượng, nước mắm thơm, dùng để nêm nếm gia vị cho món ăn hay ăn kèm trực tiếp với món hấp, món luộc cũng rất ngon. Khách du lịch khi đến đây cũng thường mua một hai chai nước mắm Ông Già để mang về nhà mình làm quà hay dùng trong nấu ăn trong gia đình của mình.

Hiện nay, bãi Bàu đang ngày càng có nhiều khu du lịch nghỉ dưỡng được xây dựng lên với nhiều hạng mục như nhà hàng, chòi, khu lều trại,... Các chòi hay lều trại được thiết kế theo kiểu nhà rông trên lưng chừng núi hay những vò rượu Tây Nguyên vô cùng cuốn hút. Đây chắc chắn là một địa điểm du lịch tuyệt vời, là điểm dừng chân lý tưởng trong những dịp lễ tết, hay cuối tuần vui chơi cùng với người thân của mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

BÀI ĐĂNG NỔI BẬT

Thưởng thức địa chỉ QUÁN ĂN ĐÊM Phú Quốc ngon, bổ, rẻ

Nhắc đến Phú Quốc, hòn đảo xinh đẹp nhất, có những thứ khiến cho bạn say mê điên đảo: những bãi biển cát trắng, nước trong suốt như pha lê,...

BÀI ĐĂNG PHỔ BIẾN