Thứ Hai, 23 tháng 10, 2017

Mảnh đất Quảng Nam được thiên nhiên ưu đãi với rất nhiều những cảnh vật và sản vật vô cùng tuyệt đẹp. Không chỉ có những cảnh đẹp, địa danh nổi tiếng mà Quảng Nam đi vào lòng người với những món ăn cùng những đặc sản nổi tiếng. Đừng bỏ lỡ top 15 đặc sản Quảng Nam làm quà dưới đây để để bạn mang về tặng người thân hoặc bạn bè sau những chuyến du lịch.

Rượu Hồng Đào

Đừng bỏ qua món quà rượu Hồng Đào Quảng Nam
Đừng bỏ qua món quà rượu Hồng Đào Quảng Nam (ảnh sưu tầm)

Nhắc đến Quảng Nam chắc hẳn ai cũng sẽ nghĩ ngay đến rượu Hồng Đào, đặc sản thứ thiệt của vùng đất miền Trung.
Đất Quảng Nam chưa mưa đã thấm
Rượu Hồng Đào chưa nhấm đã say
Rượu Hồng Đào từ lâu đã trở thành đặc sản nổi danh bao đời đã gắn bó trong câu ca dao về mảnh đất, về con người đất Quảng. Nếu chuyến du lịch Quảng Nam mua rượu hồng đào làm quà cho ai đó thì chắc hẳn họ sẽ rất vui và mừng khôn xiết.

Bánh đậu xanh Hội An

Bánh đậu xanh Hội An tinh hoa của xứ Quảng
Bánh đậu xanh Hội An tinh hoa của xứ Quảng (ảnh sưu tầm)

Bánh đậu xanh là đặc sản của Hội An, nếu một lần được đến Hội An thì đừng quên ghé thăm Chù Cầu, Phố Hội để uống một ly nước trà và ăn vài chiếc bánh đậu xanh Hội An. Trong không gian yên bình của phố cổ, nhâm nhi chiếc bánh đậu xanh thơm ngon vị ngọt của bánh hòa lẫn cùng vị chát của trà sẽ làm bạn thích mê khó cưỡng lại được. Từ lâu, với những người Quảng Nam, bánh đậu xanh Hội An luôn là món quà được ưu tiên mỗi khi đi xa để dành làm quà tặng ai đó. Luôn được bày bán trong các cửa hàng với các bao bì, bày trí đẹp mắt, bánh đậu xanh Hội An sẽ một một  lựa chọn tuyệt cho những ai thích mua những món quà gọn nhẹ.

Bánh thuẫn

Bánh thuẫn nướng đặc sản Quảng Nam
Bánh thuẫn nướng đặc sản Quảng Nam (ảnh sưu tầm)

Bánh thuẫn đã trở thành một loại bánh rất đặc biệt không chỉ mỗi Quảng Nam mà xuyên suốt dải đất miền Trung. Được các gia đình làm ăn và cúng trong các ngày lễ tết. Vỏ bánh có màu vàng ươm và giống nhự như những chiếc hoa mai. Nguyên liệu của bánh được làm từ trứng, bọt, đường cùng một số gia vị khác. Dưới bàn tay khéo léo của các nghệ nhân làm bánh mang đến cho bạn chiếc bánh thẫn thơm ngon. Vì thế nên bánh dần dẫn đã trở thành một món quà quê không thể thiếu với nhiều người dân Đất Quảng và những tín đồ du lịch.

Bánh tráng Đại Lộc


Bánh tráng Đại Lộc đặc sản Quảng Nam khó cưỡng lại
Bánh tráng Đại Lộc đặc sản Quảng Nam khó cưỡng lại (ảnh sưu tầm)

Bánh tráng Đại Lộc từ lâu đã trở thành đặc sản Quảng Nam làm quà không thể bỏ qua của những khách du lịch gần xa tới miền đất đậm đà tình người này.  Người miền quê Quảng Nam thường mang bánh tráng biếu người thân của mình, một món quà vừa thiết thực vừa đậm chất quê hương. Những dịp lễ Tết, ai ai cũng phải “trữ” bánh tráng Đại Lộc trong nhà “ăn Tết”. Bánh tráng Đại Lộc có nhiều loại khác nhau, bạn có thể chọn loại bánh có thể nướng để ăn, hoặc bánh để dung ăn kèm với rau, thịt heo…Món ăn quá đỗi dân dã nhưng lại mang hương vị rất riêng khiến cho bao người thân của bạn vui ngất ngây khi được cầm trên tay khi được ai đó tặng.

Bánh Tổ

Bánh tổ đặc sản Quảng Nam
Bánh tổ đặc sản Quảng Nam (ảnh sưu tầm)

Du lịch Quảng Nam sẽ chẳng thể trọn vẹn nếu bạn không thưởng thức món bánh tổ hay mua một vài chiếc bánh tổ về làm quà. Bánh Tổ là loại bánh mà nó gắn liền với biết bao người dân đất Quảng, bánh thường được dùng để cúng, tiếp đãi trong các dịp lễ tết, hội hè…Nhưng hiện nay bánh cũng đã được bán như một món quà quê để dành tặng cho bạn bè, người thân…Nhìn với vẻ bề ngoài tuy không được bắt mắt như các sản phẩm khác, tuy nhiên, bạn sẽ cảm thấy rất tuyệt vời và thích thú khi ăn thử nó, một chiếc bánh mang đậm chất chân tình, mộc mạc như người dân xứ Quảng.

Nấm lim xanh

Nấm lim xanh đặc sản Quảng Nam làm quà
Nấm lim xanh đặc sản Quảng Nam làm quà (ảnh sưu tầm)

Nấm lim xanh là món quà sức khỏe vô cùng ý nghĩa và thiết thực để dành tặng người thân sau chuyến du lịch tới Quảng Nam. Nấm lim xanh Tiên Phước, Quảng Nam là thương hiệu nổi tiếng được nhiều người biết tới với những giá trị và công dụng mang lại cho sức khỏe con người. Đây là loại thảo dược quý hiếm từ thiên nhiên, giúp bồi bổ sức khỏe, tăng cường sức đề kháng, phòng chống bệnh tật. Tuy nhiên, du khách lưu ý nên lựa chọn những sản phẩm Nấm lim xanh đã qua chế biến theo phương pháp gia truyền, loại bỏ hoàn toàn độc tố, an toàn cho người dùng và hàm lượng dược chất cao.

Quảng Nam không chỉ có những món đặc sản kể trên thôi mà mảnh đất này còn vô số nhiều món đặc sản khác đang chờ bạn khám phá. Sẽ thật tuyệt vời để thử hết những đặc sản Quảng Nam làm quà.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

BÀI ĐĂNG NỔI BẬT

Thưởng thức địa chỉ QUÁN ĂN ĐÊM Phú Quốc ngon, bổ, rẻ

Nhắc đến Phú Quốc, hòn đảo xinh đẹp nhất, có những thứ khiến cho bạn say mê điên đảo: những bãi biển cát trắng, nước trong suốt như pha lê,...

BÀI ĐĂNG PHỔ BIẾN