Thứ Hai, 2 tháng 10, 2017

Hội An không chỉ say lòng người bởi những con phố nhỏ cổ kính, những đặc sản đậm chất miền Trung mà ở Hội An còn có những bãi biển đẹp đến ngẩn ngơ. Không sôi nổi như Cửa Đại, bãi biển An Bàng Hội An được ví như thiên đường thầm lặng nơi hội tụ những vẻ đẹp hoang sơ đến nao lòng.


Bãi biển An Bàng mang vẻ đẹp hoang sơ nhưng ngây ngất lòng người
Bãi biển An Bàng mang vẻ đẹp hoang sơ nhưng ngây ngất lòng người (ảnh sưu tầm)

Đường đến du lịch bãi biển An Bàng Hội An

Nằm cách Hội An 3km, bãi biển An Bàng hiện lên như một bức tranh đầy tuyệt mỹ với cảnh biển quan bạn đẹp đẽ. Từ Hội An đạp xe đạp đến bãi biển tầm 20 phút còn từ thành phố Đà Nẵng di chuyển mất hơn 30 phút.
Nếu ở Đà Nẵng bạn sẽ đi từ cầu sông Hàn qua Phạm Văn Đồng sau đó rẽ phải đi vào đường Võ Nguyên Giáp, đường Trường Sa, rẽ trái đoạn giao nhau vào đường Hai Bà Trưng, đến cuối đường là bãi biển An Bàng.

Từ cầu Hội An bạn có thể đi thẳng để đến An Bàng
Từ cầu Hội An bạn có thể đi thẳng để đến An Bàng (ảnh sưu tầm)
Còn nếu ở Hội An thì đường đi đơn giản hơn nhiều, chỉ cần đi thẳng đường Hai Bà Trưng là bạn đã đi đến được bãi biển An Bàng .

Vẻ đẹp đến nao lòng của bãi biển An Bàng Hội An

Bãi biển An Bàng Hội An dài khoảng 4km có cảnh quan vô cùng hoang sơ tự nhiên. Bãi biển ở đây rất tĩnh mịch ngay cả lúc sóng vỗ cũng vô cùng nhẹ nhàng êm ái. Đến với bãi biển An Bàng bạn có thể thả hồn vào cảnh đẹp nơi đây mà nằm nhắm mắt tận hưởng những vũ điệu của sóng cùng làn gió mát lạnh nơi đây.


Biển xanh, cát trắng, sóng vỗ nhẹ nhàng trên bãi biển An Bàng
Biển xanh, cát trắng, sóng vỗ nhẹ nhàng trên bãi biển An Bàng (ảnh sưu tầm)
Bãi biển cực rộng, trải dài vô tận như một dải lụa màu trắng mà chỉ cần đặt chân bước xuống bạn sẽ có những trải nghiệm khó tả. Bàn chân trần cảm nhận sự mịn màng của cát trắng rất thích thú. Cùng với đó là sắc xanh của trời, của nước, như những nét bút đầy phóng khoáng được vẽ lên trên một tấm toan to. Biển An Bàng trong xanh phẳng lặng, có những đợt sóng nhỏ lăn tăn cuốn mình va vào bờ một cách nhẹ nhàng.


Biển xanh, cát trắng, sóng vỗ nhẹ nhàng trên bãi biển An Bàng
Biển xanh, cát trắng, sóng vỗ nhẹ nhàng trên bãi biển An Bàng (ảnh sưu tầm)
Dù đã được biết đến khá lâu nhưng bãi biển An Bàng Hội An vẫn giữ được vẻ hoang sơ và bình dị đến lạ lùng.


Những buổi chiều hoàng hôn tím yên bình, sự hòa quyện giữa đất trời cùng dòng nước mát lành như một viên vitamin tổng hợp làm tan chảy mọi mệt mỏi, mọi bồn bề cuộc sống dường như tan biến.

Đến bãi biển An Bàng Hội An ăn gì, chơi gì

Không phải vì trầm lặng mà An Bàng buồn và không có gì để chơi. Trải dọc bờ biển là những lán chòi vô cùng thi vị được đa số khách nước ngoài yêu thích. Một số quán ở An Bàng cho thuê ván lướt sóng đó nhé, nên nếu đã chán vùng vẫy dưới nước đơn thuần thì bạn có thể thử trò chơi đầy thú vị này.

Nằm trải mình trên những chòi tranh
Nằm trải mình trên những chòi tranh (ảnh sưu tầm)
Cảm giác nhiều người thích là nằm trải dài và đọc sách trên bãi biển. Gió biển thổi  nhè nhẹ cùng không gian nhẹ nhàng khiến cho bất kì tâm hồn nào cũng lay động. Cảnh đẹp nơi đây cũng thu về cho bạn vô vàn bức ảnh tự sướng cùng hội bạn, hay là nơi để bạn tha hồ tạo dáng sống ảo.

Tha hồ tạo dáng sống ảo trên bãi biển An Bàng
Tha hồ tạo dáng sống ảo trên bãi biển An Bàng (ảnh sưu tầm)

Con người ở An Bàng vô cùng thân thiện và hiếu khách, dù vắng vẻ nhưng an ninh ở đây cực tốt. Chiều chiều trải chiếu cùng hội bạn thưởng thức những món ăn rất dân dã, rất đơn giản nhưng ngon và lạ miệng như nộm ốc, cá đuối nướng lá lốt, cá chỉ vàng nướng, ốc luộc, ốc xào, mực nướng…

Tha hồ tạo dáng sống ảo trên bãi biển An Bàng
Tha hồ tạo dáng sống ảo trên bãi biển An Bàng (ảnh sưu tầm)

Đến với bãi biển An Bàng Hội An bạn sẽ không phải hối tiếc khi được lạc vào thiên đường mà tận hưởng sự yên tĩnh, ngọt ngào của biển khơi là một cảm giác tuyệt vời mà tôi nghĩ rằng ai trong chúng ta cũng nên thưởng thức ít nhất một lần.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

BÀI ĐĂNG NỔI BẬT

Thưởng thức địa chỉ QUÁN ĂN ĐÊM Phú Quốc ngon, bổ, rẻ

Nhắc đến Phú Quốc, hòn đảo xinh đẹp nhất, có những thứ khiến cho bạn say mê điên đảo: những bãi biển cát trắng, nước trong suốt như pha lê,...

BÀI ĐĂNG PHỔ BIẾN