Thứ Ba, 3 tháng 10, 2017

Hồ Bán Nguyệt - cầu Ánh Sao thuộc địa phận quận 7, TP. Hồ Chí Minh, đây là điểm đến yêu thích của giới trẻ vào những ngày cuối tuần, hay các dịp lễ tết. Cùng bạn bè, người thân, người yêu dạo chơi tại hồ Bán Nguyệt - cầu Ánh Sao sẽ mang đến cho bạn cảm giác như đang vi vu ở một thành phố hiện đại, sang trọng nào đó ở nước ngoài.


hồ Bán Nguyệt - cầu Ánh Sao
Cầu Ánh Sao lung linh trong đêm tối (Ảnh: ST)

Hồ Bán Nguyệt - cầu Ánh Sao



Nằm trong khu đô thị Phú Mỹ Hưng, quận 7, TP. Hồ Chí Minh, nếu chạy xe máy từ trung tâm thành phố thì bạn chỉ mất khoảng 20 phút để đến được với cầu Ánh Sao - bắc qua rạch Thầy Tiêu nối khu Hồ Bán Nguyệt với khu kênh Đào. Bạn đi đến đại lộ Nguyễn Văn Linh, tiếp theo đi về hướng khu chế xuất Tân Thuận. Khi gặp ngã 4 Nguyễn Lương Bằng - Nguyễn Văn Linh, thì rẽ phải vào Nguyễn Lương Bằng, đi khoảng 900m có cây cầu, vừa xuống chân cầu thì qua đường, rẽ trái, rồi có ngã 3 rẽ phải chạy thẳng có bãi giữ xe. Đi bộ 2 phút là đến Hồ Bán Nguyệt – Cầu Ánh Sao.


Hồ Bán Nguyệt - cầu Ánh Sao địa điểm vui chơi yêu thích của giới trẻ


hồ Bán Nguyệt - cầu Ánh Sao
Bờ phía Đông - Sảnh Mặt Trời (Ảnh: ST)


Với chiều dài chỉ khoảng 170m, rộng 8,3m, nhìn từ bên ngoài thì cầu Ánh Sao không khác gì những cây cầu khác. Nhưng khi màn đêm buông xuống mới chính là lúc cầu Ánh Sao tỏa sáng. Sở dĩ có cái tên cầu Ánh Sao là bởi vì trong đêm tối, cầu trông giống như một dải sao của ngân hà. Hai bên hông của cây cầu sáng rực bảy màu và liên tục thay đổi. Từ đó mà tạo cho người đi bộ trên cầu có cảm giác như đang được bước đi trên muôn ngàn những vì sao tinh tú bừng sáng giữa trời đêm.

hồ Bán Nguyệt - Cầu Ánh Sao
Cầu Ánh Sao (Ảnh: ST)


Hai đầu cầu Ánh Sao là hai quảng trường rất rộng: bờ phía Đông - khu hồ Bán Nguyệt được mô phỏng theo hình mặt trời, còn bờ phía Tây - khu Kênh Đào là quảng trường mô phỏng hình nửa mặt trăng. Điều đặc biệt là hệ thống chiếu sáng ở cầu Ánh Sao được sử dụng bằng pin hấp thụ năng lượng mặt trời được lắp ở hai bên hông cầu.


hồ Bán Nguyệt - cầu Ánh Sao
Cây cầu tựa như một dải sao sáng bắc qua sông (Ảnh: ST)


Sảnh mặt trăng và sảnh mặt trời dành cho người đi bộ dừng chân ngắm cảnh trên cầu. Những cấp bậc nhấp nhô tại sản mặt trời để ngăn cản xe cộ lưu thông trên cầu, còn phần sàn giật cấp xuống ở sảnh mặt trăng là để tiếp xúc với mặt nước hồ Bán Nguyệt. Nhìn từ trên cao, cầu Ánh Sao giống như một vườn sao nối mặt trăng và mặt trời trong sự lung linh màu sắc của nước, tạo thành một cảnh quan vô cùng ấn tượng.

hồ Bán Nguyệt - cầu Ánh Sao
Bước đi trên những vì sao sáng giữa trời đêm (Ảnh: ST)


Vào cái thời khắc giao nhau giữa ngày và đêm cũng chính là lúc hồ Bán Nguyệt đẹp nhất bởi không gian được nhuộm một màu vàng của những ánh đèn đường. Đừng từ hồ Bán Nguyệt, cầu Ánh Sao mong manh như một sợi chỉ vắt ngang mặt nước. Để có được góc nhìn hồ Bán Nguyệt - cầu Ánh Sao đẹp nhất, bạn nên đứng ở giữa thân cầu Ánh Sao để có tầm nhìn bao quát nhất.


hồ Bán Nguyệt - cầu Ánh Sao
Dù là ban ngày, cầu Ánh Sao vẫn tuyệt đẹp (Ảnh: ST)

Mặc dù là địa điểm không còn mới lạ nhưng hồ Bán Nguyệt - cầu Ánh Sao vẫn vô cùng hot. Có những người đến đây để được đắm chìm vào không gian lãng mạn với người mình yêu, cũng có người rủ bạn bè cùng đến để được thỏa mãn cái thú chinh phục những điều mới lạ, lại có người đến để trầm lắng trong một không gian quá đỗi bình yên, thư thái, hay đơn giản là chỉ để hít căng lồng ngực thứ không khí dễ chịu, thật khó tìm thấy ở một thành phố sôi động như Sài Gòn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

BÀI ĐĂNG NỔI BẬT

Thưởng thức địa chỉ QUÁN ĂN ĐÊM Phú Quốc ngon, bổ, rẻ

Nhắc đến Phú Quốc, hòn đảo xinh đẹp nhất, có những thứ khiến cho bạn say mê điên đảo: những bãi biển cát trắng, nước trong suốt như pha lê,...

BÀI ĐĂNG PHỔ BIẾN