Thứ Ba, 3 tháng 10, 2017

Bước vào khu phố Tây Sài Gòn, điều đầu tiên bạn cảm nhận được đó chính là sự ồn ào, náo nhiệt với đủ thứ tiếng, đủ màu da của những khách du lịch khắp nơi trên thế giới. Ba con phố với trục chính là đường Đề Thám, không quá dài nhưng lại có cả trăm khách sạn, nhà nghỉ, những cửa hàng ăn uống, quán cà phê, thời trang san sát. Đây chính là điểm đến lý tưởng của những khách du lịch bụi khi ghé thăm thành phố sôi động bậc nhất Việt Nam.

phố Tây Sài Gòn
Phố Tây Sài Gòn luôn luôn đông đúc (Ảnh: ST)

Ghé thăm phố Tây Sài Gòn


Cũng giống như những con phố dành cho dân du lịch bốn phương, phố Tây Sài Gòn dường như lúc nào cũng nhộn nhịp khách du lịch từ khắp nơi đổ về. Cũng chính vì thế mà các dịch vụ nhanh chóng mọc lên như nấm để có thể phục vụ được nhu cầu của khách, như cho thuê xe máy, xe đạp, các tour trong ngày của các hãng lữ hành, cửa hàng sách, hàng tiêu dùng,...biến con phố bé nhỏ này trở thành điểm bán hàng sầm uất.

phố Tây Sài Gòn
Nụ cười tươi rói của những vị khách nước ngoài (Ảnh: ST)

Mới chỉ 6h sáng, khi thành phố vẫn đang chìm trong giấc ngủ, một vài hàng quán ở đây đã bắt đầu dọn dẹp, chuẩn bị để đón khách. Những quán hủ tiếu, bánh mì, những quầy nước cũng đã có mặt trên vỉa hè. Một vài chiếc xe của tour du lịch đi đến, những vị khách nước ngoài lại tranh thủ mua một vài ổ bánh mì để mang đi ăn dọc đường.

Đến 7h sáng là lúc những chuyến xe đi tour trong ngày chuẩn bị. Đa số những chuyến xe này là tuor du lịch đến địa đạo Củ Chi hoặc Cần Thơ. Các văn phòng tour tại đây thường mở cửa đến khuya, dù là 12h đêm vẫn nhận khách cho ngày hôm sau.

phố Tây Sài Gòn
Sự háo hức của khách du lịch khi thưởng thức món ăn Việt (Ảnh: ST)

Đầu con phố, là các bác xe ôm ghếch chân lên xe, vừa nhâm nhi ly bạc xỉu, vừa đọc báo sáng trong lúc chờ khách. Các quán ăn từ vỉa hè xen lẫn những nhà hàng. Một vài vị khách thích thưởng thức đồ ăn nhanh có thể chọn cho mình một ổ bánh mì thịt hoặc tập tành sử dụng đôi đũa để thưởng thức món hủ tiếu thơm ngon. Cũng có những du khách thích thú với việc đi dạo quanh các con phố, khám phá những cửa tiệm lưu niệm nhỏ nằm khuất sau những con hẻm chật chội. Cả con phố trở nên nhộn nhịp bởi tiếng nói cười rôm rả, tiếng đàn nhạc vang lên thành một bản hòa tấu của âm thanh đường phố.

phố Tây Sài Gòn
Những nhà nghỉ san sát trong con hẻm yên tĩnh (Ảnh: ST)

Khách du lịch đến phố Tây Sài Gòn để nghỉ lại không chỉ có khách nước ngoài mà còn có cả những khách trong nước. Họ chọn những khách sạn ở đây là bởi vì giá rẻ, lại nằm ngay giữa trung tâm thành phố, chỉ cần đi bộ qua vài con phố là có thể đến được nhà hát thành phố, nhà thờ Đức Bà hay chợ Bến Thành. Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi dừng chân ở Sài Gòn nhộn nhịp này thì phố Tây là một lựa chọn khá tốt. Dù cho bạn có đáp chuyến bay muộn thì vẫn có thể gõ cửa hỏi phòng, vì các nhà nghỉ đều đón khách 24h mỗi ngày.

Phố Tây Sài Gòn không chỉ là nơi nghỉ chân vừa rẻ lại có vị trí thuận tiện, mà đến đây bạn còn được hòa mình vào không khí náo nhiệt, lắng nghe những âm thanh từ những đất nước khác nhau trên thế giới, hay thưởng thức những món ăn ngon, bổ, rẻ ở nơi đây.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

BÀI ĐĂNG NỔI BẬT

Thưởng thức địa chỉ QUÁN ĂN ĐÊM Phú Quốc ngon, bổ, rẻ

Nhắc đến Phú Quốc, hòn đảo xinh đẹp nhất, có những thứ khiến cho bạn say mê điên đảo: những bãi biển cát trắng, nước trong suốt như pha lê,...

BÀI ĐĂNG PHỔ BIẾN