Thứ Hai, 2 tháng 10, 2017


Nằm cách Hà Nội 93 km về phía Nam, ngay cửa ngõ cực Nam của miền Bắc và đồng bằng Bắc Bộ Việt Nam, Ninh Bình có vị trí đặc biệt về giao thông, địa hình và lịch sử văn hóa, với các điểm du lịch Ninh Bình rất có tiềm năng. Dưới đây là một số trong các điểm du lịch Ninh Bình mà bạn không thể bỏ qua khi du lịch ở mảnh đất này.
Các điểm du lịch Ninh Bình
Du lịch ở Ninh Bình (Ảnh: ST)

Các điểm du lịch Ninh Bình không thể bỏ qua


Tràng An


Cách thành phố Ninh Bình khoảng 7km, khu du lịch sinh thái Tràng An - một trong các điểm du lịch Ninh Bình, nổi tiếng với cảnh đẹp non nước thơ mộng và hùng vĩ, những hang động kỳ bí, mỗi hang động lại mang một cái tên khác nhau như hang Tối, hang Sáng, hang Nấu Rượu, hang Địa Linh. Nơi đây đã được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên và di sản văn hóa thế giới.

các điểm du lịch Ninh Bình
Ngồi thuyền ngắm núi non hùng vĩ ở Tràng An - Ninh Bình (Ảnh: ST)

Đến tham quan Tràng An, du khách sẽ được ngồi trên thuyền, thong thả lướt qua những dãy núi, chiêm ngưỡng làn nước trong vắt. Sẽ mất khoảng 3 đến 4 tiếng ngồi thuyền để tham quan hết khoảng 50 hang động xuyên thủy cảnh sắc ở Tràng An. Giá tham quan là 200.000 đồng/ vé/ người.

Tam Cốc - Bích Động


Thuộc địa phận xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình, Tam Cốc - Bích Động còn được du khách ưu ái gọi với cái tên “vịnh Hạ Long trên cạn” hay “Nam thiên đệ nhất nhị động”. Ý nghĩa của từ “Tam Cốc” là “ba hang”, bao gồm hang Cả, hang Hai và hang Ba, cả ba hang này đều được tạo thành bởi sông Ngô Đồng đâm xuyên qua những dãy núi.

các điểm du lịch Ninh Bình
Tam Cốc - Bích Động (Ảnh: ST)

Khi đến Tam Cốc - Bích Động, du khách cũng sẽ ngồi thuyền xuôi theo dòng nước để chiêm ngưỡng cả 3 hang này giống như khi du lịch ở Tràng An. Khung cảnh của Tam Cốc tuyệt đẹp bởi sự kết hợp hài hòa giữa những núi đá và nước. Các ngọn núi nơi đây mang những hình thù khác nhau, cứ nối tiếp từ ngọn này đến ngọn khác.

Chùa Bái Đính


các điểm du lịch Ninh Bình
Du lịch chùa Bái Đính - Ninh Bình (Ảnh: ST)

Chùa Bái Đính cách thành phố Ninh Bình khoảng 15km về phía Tây Bắc, với tổng diện tích hơn 700ha, đây là ngôi chùa nhân tạo lớn nhất khu vực Đông Nam Á bao gồm: tượng phật Thích Ca bằng đồng cao và nặng nhất Việt Nam, đại hồng chuông lớn nhất Việt Nam, có giếng lớn nhất Việt Nam, có nhiều tượng La Hán bằng đá nhất Việt Nam, và ngôi chùa có bộ tượng Tam Thế bằng đồng lớn nhất Việt Nam.

Rừng Cúc Phương


các điểm du lịch Ninh Bình
Chút lãng mạn ở rừng Cúc Phương (Ảnh: ST)

Vườn quốc gia Cúc Phương có diện tích 22.200ha, là một bảo tàng thiên nhiên rộng lớn, là nơi lưu giữ và bảo tồn hệ động - thực vật rừng trên núi đá vôi tại Việt Nam.Vườn quốc gia Cúc Phương nay đã trở thành trung tâm cung cấp các loài thực vật quý hiếm, phục vụ cho các chương trình trồng rừng của cả khu vực và khắp cả nước.

các điểm du lịch Ninh Bình
Lối đi trong rừng Cúc Phương (Ảnh: ST)

Các bạn nên đi du lịch Cúc Phương trong khoảng từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau, vì lúc ấy là khi những cơn mưa rừng dữ dội đã qua, nên việc di chuyển ở rừng sẽ thuận tiện hơn. Rừng Cúc Phương - một khu rừng nguyên sinh rộng lớn, với hệ sinh thái đa dạng được bảo vệ nghiêm ngặt, lại rất gần với những điểm du lịch hấp dẫn khác ở Ninh Bình như Tam Cốc - Bích Động, cố đô Hoa Lư, hay Sầm Sơn - Thanh Hóa,... Ngoài ra, tại rừng Cúc Phương còn có một số dịch vụ du lịch cho du khách lựa chọn như đi bộ, leo núi, hay du lịch mạo hiểm.

Trên đây là các điểm du lịch Ninh Bình mà bạn không nên bỏ qua khi có cơ hội du lịch tại mảnh đất này. Hi vọng rằng bạn sẽ có chuyến đi vui vẻ, ý nghĩa với những kỉ niệm khó quên cùng bạn bè nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

BÀI ĐĂNG NỔI BẬT

Thưởng thức địa chỉ QUÁN ĂN ĐÊM Phú Quốc ngon, bổ, rẻ

Nhắc đến Phú Quốc, hòn đảo xinh đẹp nhất, có những thứ khiến cho bạn say mê điên đảo: những bãi biển cát trắng, nước trong suốt như pha lê,...

BÀI ĐĂNG PHỔ BIẾN