Thứ Sáu, 29 tháng 9, 2017

Cánh đồng hoa tam giác mạch ở Hà Giang có lẽ là một địa điểm đã quá quen thuộc với những ai yêu thích du lịch, yêu thích việc ngắm nhìn sự hùng vĩ, tươi đẹp của Tổ Quốc. Đặc biệt, vào thời khắc tháng 10 chạm ngõ, Hà Giang lại càng trở nên hấp dẫn bởi những triền đồi, những cánh đồng được bao phủ bởi một màu hồng nhẹ, có khi là màu trắng của hoa tam giác mạch. Bạn đã lên kế hoạch cho chuyến đi đến mảnh đất địa đầu của Tổ Quốc những ngày tháng 10 sắp tới hay chưa?

Hoa tam giác mạch ở Hà Giang
Hà Giang đẹp rạng ngời khi hoa tam giác mạch nở rộ (Ảnh: ST)

Cánh đồng hoa tam giác mạch ở Hà Giang đẹp nhất vào thời điểm nào?

Cứ đến tháng 10 hàng năm, là màu hồng nhẹ của những bông hoa tam giác mạch lại nở rộ khắp các dải đất vùng cao phía Bắc, như thôi thúc biết bao người đến với Hà Giang, để được đắm chìm trong vẻ đẹp của loài hoa mong manh này.

Hoa tam giác mạch ở Hà Giang
Những bông hoa tam giác mạch mong manh, quyến rũ (Ảnh: ST)

Sở dĩ có cái tên “Tam giác mạch” là bởi loài hoa này nở thành chùm, những cánh hoa chụm lại trông giống như hình chóp nón, với ba mặt hình tam giác, giữ ở trung tâm một hạt mạch quý. Trước kia, hoa tam giác mạch được dùng để làm bánh, sau đó lại được sử dụng làm thức ăn chăn nuôi gia súc. Còn phần lá của hoa tam giác mạch được dùng như một loại rau xanh, khi luộc chín, ăn sẽ rất ngọt và mát.

Những địa điểm săn hoa tam giác mạch lý tưởng ở Hà Giang

Bản Phó Bảng

Hoa tam giác mạch ở Hà Giang
Trẻ em Hà Giang giữa rừng hoa tam giác mạch (Ảnh: ST)

Ở cách thành phố Hà Giang khoảng 117 cây số, nằm yên bình giữa cao nguyên đá Đồng Văn chính là bản Phó Bảng. Bản Phó Bảng là một ngôi làng cổ có tuổi đời hơn trăm năm, nổi tiếng với những ngôi nhà mái âm dương đặc trưng của người Hoa. Đến đây du lịch, ngoài việc được ngắm hoa tam giác mạch, du khách còn được chiêm ngưỡng những vườn hoa hồng được trồng ngoài thung lũng.

Lũng Cú

Lũng Cú, điểm cực Bắc của Tổ Quốc, nằm cách thành phố Hà Giang khoảng 200 cây số, là một địa danh nổi tiếng với cột cờ Lũng Cú và cách điểm tham quan nổi tiếng Dinh họ Vương chỉ khoảng 20 cây số.

Hoa tam giác mạch ở Hà Giang
Địa điểm chụp ảnh cưới lý tưởng (Ảnh: ST)

Thong dong trên con đường quanh co lên Lũng Cú, bạn sẽ choáng ngợp bởi những cánh đồng hoa tam giác mạch ở Hà Giang bạt ngàn đang đua nhau khoe sắc, tạo nên một bức tranh vô cùng đẹp và trữ tình. Đây cũng là một địa chỉ được các bạn trẻ yêu thích khi đi “săn” hoa tam giác mạch ở Hà Giang.

Sủng Là

Sủng Là, một xã thuộc huyện Đồng Văn, được xem là nơi ngắm hoa tam giác mạch đẹp nhất ở Hà Giang. Sủng Là đẹp say đắm lòng người khi có những thảm hoa tam giác mạch trải dài đến tít tắp, những cánh hoa xinh xắn màu hồng tím phơn phớt đã làm tan chảy biết bao trái tim của những ai đã đặt chân đến mảnh đất Hà Giang này.

Hoa tam giác mạch ở Hà Giang
Khung cảnh lãng mạn (Ảnh: ST)

Nếu đến Sủng Là vào những ngày cuối tuần, bạn đừng quên tham gia phiên chợ Sủng Là diễn ra vào sáng chủ nhật hàng tuần, một phiên chợ nhộn nhịp và độc đáo với đồng bào dân tộc Mông và dân tộc Lô Tô. Ngoài hoa tam giác mạch, du khách đến đây còn có thể tham quan hàng cây lê, các vườn hồng hay ngôi nhà trong phim “Chuyện của Pao”.

Xín Mần

Hoa tam giác mạch ở Hà Giang
Người dân Hà Giang (Ảnh: ST)

Nằm ở phía Tây Bắc của Hà Giang, cánh đồng hoa tam giác mạch ở Xín Mần có diện tích khoảng 582 km2. Đường lên Xín Mần tương đối khó đi và thường xuyên có sương mù bao phủ, nhưng khi nhìn thấy những thửa ruộng ngập tràn hoa tam giác mạch, thì những khó khăn ấy dường như tan biến hết.

Phố Cáo

Hoa tam giác mạch ở Hà Giang
Ngôi nhà nhỏ lọt thỏm giữa cánh đồng hoa tam giác mạch (Ảnh: ST)

Phố Cáo nằm giáp với Phó Bảng, không chỉ có hoa tam giác mạch, nơi đây còn nổi tiếng với những ngôi nhà cổ của người dân tộc Mông, và chợ phiên Phố Cáo. Ngoài ra, du khách đến đây còn có thể ngắm nhìn mùa hoa cải Phố Cáo nếu vào đúng mùa.

Lũng Táo

Lũng Táo cũng là một xã thuộc huyện Đồng Văn, nằm giáp với xã Xà Phìn và xã Má Lé, đây là một địa chỉ còn khá mới mẻ, chưa được nhiều du khách biết đến.

Hoa tam giác mạch ở Hà Giang
Những đứa trẻ nô đùa, thích thú (Ảnh: ST)

Mặc dù chưa được nhiều du khách biết đến nhưng Lũng Táo lại có rất nhiều cánh đồng hoa tam giác mạch ở Hà Giang, được trồng bao quanh các sương đồi khác nhau. Chính vì thế mà để được ngắm nhìn, và chụp ảnh cùng với hoa tam giác mạch ở đây, bạn phải leo lên khá cao. Bù lại, khi lên cao, bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh xung quanh và những dãy núi hùng vĩ ở Ma Lé.

Ngoài 6 địa điểm ngắm cánh đồng hoa tam giác mạch ở Hà Giang trên đây, thì ở dọc quốc lộ 4C, thuộc địa phận huyện Đồng Văn, ngã ba Mã Pí Lèng, hay học theo những con đường nhỏ từ Xí Mần đi Hoàng Su Phì,.. cũng có hoa tam giác mạch chạy dọc hai bên đường.

Hoa tam giác mạch ở Hà Giang
Cận cảnh những bông hoa tam giác mạch ở Hà Giang (Ảnh: ST)

Đặc biệt vào năm 2017 này, từ 4/10 đến 31/12, ở 4 huyện vùng cao của tỉnh Hà Giang, gồm Đồng Văn, Quản Bạ, Yên Minh, Mèo Vạc và thành phố Hà Giang sẽ diễn ra Lễ hội “Hoa Tam giác mạch” lần thứ III, nhằm tôn vinh sức sống mãnh liệt và giá trị di sản văn hóa của đồng bào các dân tộc trên Cao nguyên đá Đồng Văn.

Còn điều gì phải băn khoăn nữa mà không lên kế hoạch cho chuyến đi đến Hà Giang sắp tới, để ngắm nhìn những cánh đồng hoa tam giác mạch ở Hà Giang và không bỏ lỡ những điều thú vị tại Lễ hội “Hoa Tam giác mạch” lần thứ III ở mảnh đất địa đầu của Tổ Quốc này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

BÀI ĐĂNG NỔI BẬT

Thưởng thức địa chỉ QUÁN ĂN ĐÊM Phú Quốc ngon, bổ, rẻ

Nhắc đến Phú Quốc, hòn đảo xinh đẹp nhất, có những thứ khiến cho bạn say mê điên đảo: những bãi biển cát trắng, nước trong suốt như pha lê,...

BÀI ĐĂNG PHỔ BIẾN