Thứ Hai, 23 tháng 10, 2017



Quảng Nam thu hút khách du lịch không chỉ bởi các địa danh nổi tiếng như Tam Kỳ hay Hội An mà còn hấp dẫn bởi những đặc sản Quảng Nam đặc sắc chỉ có ở mảnh đất này. Dưới đây là một số món ăn đặc sản của tỉnh Quảng Nam mà bạn nhất định phải thử khi có dịp ghé thăm mảnh đất miền Trung này.

Đặc sản Quảng Nam


Mì Quảng


Đặc sản Quảng Nam
Mì Quảng (Ảnh ST)



Nếu bạn đã từng đến Quảng Nam thì chắc hẳn không thể nào quên được món Mì Quảng - Một món ăn dân dã và bình dị nhưng đã trở thành đặc sản Quảng Nam. Từ những miền quê xa xôi cho đến thành thị tấp nập, chỗ nào chúng ta cũng có thể tìm được một quán Mì Quảng. Được chế biến từ gạo tuy nhiên hương vị của món mì này lại rất riêng biệt. Sợi mì được làm từ lá bánh tráng thái thành sợi nhỏ. Nhân mì thì đa dạng tùy thuộc vào sở thích của người nấu, có thể là thịt gà, thịt heo, thịt bò, hay tôm, cua, cá...đều được.

Cơm gà Tam Kỳ


Đặc sản Quảng Nam
Cơm gà Tam Kỳ (Ảnh ST)

Cơm gà Tam Kỳ - Đặc sản Quảng Nam được chế biến từ hai nguyên liệu chính là cơm và thịt gà. Cơm có thể là cơm trắng hoặc cơm chiên, cơm rang và thịt gà được chọn thường là phần đùi hoặc cánh gà. Món cơm gà này tương đối dễ làm và phổ biến. Tuy nhiên nhờ vào sự khéo léo của người nấu mà đã chế biến ra món cơm gà mặn mà, cay cay, một hương vị rất riêng của miền xứ Quảng mà du khách nào thưởng thức một lần cũng đều tấm tắc khen ngon.

Cao Lầu Hội An


Đặc sản Quảng Nam
Cao Lầu (Ảnh ST)

Cao Lầu Hội An có một vài nét giống với món Mì Quảng nhưng lại được chế biến công phu hơn rất nhiều. Một tô Cao Lầu đầy đủ bao gồm sợi mì tươi, một ít mì khô đã chiên giòn, thịt heo thái lát, và ít nước dùng. Nước dùng của Cao Lầu chính là nước ninh từ thịt heo đã được tẩm ướp gia vị, nên có vị hơi ngọt, đậm đà và thơm ngon. Cao Lầu - Một món ăn đặc sản Quảng Nam được ăn kèm với cải non và rau đắng.


[Xem thêm]  Những địa điểm du lịch Phú Yên

Xí Mà Hội An


Đặc sản Quảng Nam
Xí Mà (Ảnh ST)

Xí Mà là một món ăn quen thuộc với người dân Hội An. Loại chè sền sệt thoang thoảng hương thơm đặc trưng của mè đen hòa quyện với các loại lá cây dược liệu. Không chỉ là một món ăn chơi, Xí Mà còn được coi là một bài thuốc tự nhiên, rất tốt cho hệ tiêu hóa.

Bánh đậu xanh mặn


Đặc sản Quảng Nam
Bánh đậu xanh mặn (Ảnh ST)

Bánh đậu xanh mặn là loại bánh đậu xanh khô có nhân thịt. Cũng là đậu xanh, cùng với đường, mỡ heo nhưng chiếc bánh đậu xanh ở Hội An lại có một hương vị và cách trình bày riêng biệt, không hề giống với những nơi khác. Những chiếc bánh đậu xanh ở phố cổ Hội An có hình tròn, độ lớn vừa phải, vừa cứng lại vừa giòn. Loại bánh này đã từng được người dân nơi đây dùng làm món ăn tiến vua. Giờ đây, bánh đậu xanh mặn Hội An đã trở thành một đặc sản Quảng Nam nổi tiếng không chỉ trong mà cả ngoài nước.

Bê thui Cầu Mống


Bê thui Cầu Mống được làm từ bê 5 tháng và thui bởi loại cỏ dâu ở hai bên bờ sông Thu Bồn nên miếng thịt bê càng trở nên thơm ngon. Miếng thịt bê thui có màu đỏ hồng nhưng không hề bị sống, da vàng rộm mà không hề bị khô, không dai và không bị ám khói. Đây cũng chính là điểm đặc biệt của món bê thui Cầu Mống này.

Đặc sản Quảng Nam
Bê thui Cầu Mống (Ảnh ST)

Một điểm nữa làm nên sự hấp dẫn cho món bê thui Cầu Mống đó chính là thứ ăn kèm với thịt bê: nước chấm, bánh tráng lề và rau sống tươi xanh. Nước chấm phải là loại nước mắm cái thượng hạng làm từ cá cơm, cá nục đánh bắt ven bờ biển miền Trung. Rau sống là tổng hợp các loại rau tía tô, ngò thơm, xà lách, cải non, khế chua, chuối chát, rau húng, rau quế, và cả xoài xanh chua chua nữa. Bánh tráng lề là loại bánh tráng nhỏ, mỏng và dai được sản xuất trong các lò bánh danh tiếng ở Điện Bàn.

Quảng Nam còn rất nhiều những món ngon khác đang chờ bạn khám phá. Sẽ thật là một thiếu sót lớn nếu như đến với mảnh đất xinh đẹp này mà không thưởng thức những món ăn đặc sản Quảng Nam ngon nức tiếng gần xa. Hi vọng rằng sau bài viết này, các bạn sẽ có một chuyến đi thú vị, khám phá những điều mới mẻ trong nền văn hóa ẩm thực Quảng Nam.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

BÀI ĐĂNG NỔI BẬT

Thưởng thức địa chỉ QUÁN ĂN ĐÊM Phú Quốc ngon, bổ, rẻ

Nhắc đến Phú Quốc, hòn đảo xinh đẹp nhất, có những thứ khiến cho bạn say mê điên đảo: những bãi biển cát trắng, nước trong suốt như pha lê,...

BÀI ĐĂNG PHỔ BIẾN