Chủ Nhật, 29 tháng 10, 2017

Tiệm bánh Cối Xay Gió, Nguyệt Vọng Lầu, Quảng trường Lâm Viên,... đang là những địa điểm làm “điên đảo” giới trẻ Việt bởi những “tuyệt tác” vô cùng độc đáo, lưu lại những ấn tượng sâu đậm cho những ai đã từng một lần đến chơi. Cùng dạo quanh một vòng những địa điểm check in ở Đà Lạt nhé.

Những địa điểm check in ở Đà Lạt

Tiệm bánh Cối Xay Gió


Tiệm bánh "Cối xay gió" tọa lạc tại số 1 khu Hòa Bình, đang là địa điểm ăn chơi "gây sốt" không chỉ thu hút giới trẻ Đà Lạt mà còn hấp dẫn bất cứ ai đặt chân tới thành phố Mộng mơ này! Vô số điều đặc biệt ở "Cối xay gió", trong đó nổi bật nhất là bức tường sơn vàng cùng dòng chữ đỏ được vẽ tỉ mỉ theo phong cách retro những năm 1990's làm tiệm nổi bần bật giữa một góc phố Đà Lạt.

Tiệm bánh Cối Xay Gió
Tiệm bánh Cối Xay Gió (Ảnh ST)

Cối Xay Gió bán nhiều loại bánh mì khác nhau như bánh mì nhân thịt nguội, thịt nướng, bánh mì gà xé, bánh mì cối xay gió,... các loại bánh ngọt hấp dẫn mà giá "dễ thương" vô cùng. Bên cạnh đó là các thức uống đóng chai như sữa gạo Hàn Quốc, hạt mắc-ca, ... để thực khách có nhiều lựa chọn khi đặt chân tới quán.

Nguyệt Vọng Lầu


Góc phố Trương Định – Tăng Bạt Hổ là nơi Nguyệt Vọng Lầu tọa lạc. Ngôi nhà màu đỏ đô nổi bật cả góc phố với những ô cửa màu vàng gỗ mang nét cổ điển cùng những hình graffity hiện đại. Chính nhờ màu đỏ này mà khi lên hình Nguyệt Vọng Làu rất nổi bật và làm nền tuyệt đẹp.



Nguyệt Vọng Lầu
Nguyệt Vọng Lầu (Ảnh ST)

Theo người dân ở đây kể lại thì Nguyệt Vọng Lầu trước kia là một quán chè rất đông khách nhưng không hiểu vì sao lại đóng cửa luôn tới giờ. Từ cái tên cho tới cách bài trí, quán mang phong cách của kiến trúc Á Đông xưa bởi chủ quán là một người Hoa. Khi quán vẫn còn hoạt động, được trang trí đèn lồng rất đẹp, hệt như một góc nhỏ của Hội An. Tuy vậy nhưng quán bán chè theo phong cách miền Tây, rất ngon và hút khách.

Nguyệt Vọng Lầu khi xưa còn là nơi thưởng trăng lý tưởng với khung cảnh nhìn ra phố tuyệt đẹp. Đặc biệt, vào tối đèn lồng thường được thắp lên, cực kỳ hợp với không khí đêm rằm.

Quảng trường Lâm Viên


Quảng trường Lâm Viên nằm ở nơi được ví như như “trái tim” của thành phố. Quảng trường Lâm Viên không chỉ mang đến không gian rộng lớn, thoáng mát với nhiều hoạt động giải trí, phù hợp với những giây phút vui chơi của tuổi trẻ. Điểm đặc biệt níu chân du khách khi đến Quảng trường Lâm Viên chính là ấn tượng về công trình nghệ thuật khổng lồ của khối bông hoa dã quỳ và khối nụ hoa.

Hoa dã quỳ
Hoa dã quỳ (Ảnh ST)

Đóa hoa dã quỳ cao gần 20 m, diện tích trên 1.000 m2. Bên trong được thiết kế như một công trình biểu diễn nghệ thuật với trên 1.000 chỗ ngồi rất hiện đại. Thiết kế của cánh hoa dã quỳ với cánh hoa màu vàng ôm sát theo mái cong bên trong. Bạn sẽ chiêm ngưỡng vẻ đẹp lộng lẫy của nhụy hoa được thiết kế nghiêng, mà dù đứng ở góc độ nào thì mọi người nhìn vào cũng dễ dàng liên tưởng đến hoa dã quỳ. Bạn sẽ ngỡ ngàng hơn với thiết kế độc đáo khi trông thấy bên trong nụ hoa còn sở hữu góc quán cà phê, quán bar tuyệt đẹp phục vụ du khách khi đến Đà Lạt.

Ngoài đóa hoa dã quỳ, quảng trường Lâm Viên còn có một công trình kiến trúc độc đáo khác, đó chính là nụ hoa hồng hay là một bông hoa atisô – những loại nông sản đặc trưng của vùng đất Đà Lạt. Bao quanh công trình là hàng ngàn mảnh kính chịu lực, được nhập từ Đức, Hàn Quốc và Ấn Độ. Những mảnh kính màu được gắn cố định bằng keo, ốc vít trên các thanh hợp kim.



Nụ hoa Atiso
Nụ hoa Atiso (Ảnh ST)

Bên trong công trình nhụy hoa còn được thiết kế tòa nhà hình bán nguyệt, dùng làm cung nghệ thuật biểu diễn có sức chứa hơn 1000 người. Khán đài của quảng trường có sức chứa 30000 người làm công viên. Những đài phun nước nghệ thuật và 2 khu tầng hầm là trung tâm mua sắm thương mại phục vụ du khách.

Trên đây là 3 địa điểm check in ở Đà Lạt đang rất được lòng các bạn trẻ. Nếu bạn còn khám phá ra những địa điểm nào khác ở bất kì nơi đâu trên đất nước ta, hãy chia sẻ cùng với chúng tôi nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

BÀI ĐĂNG NỔI BẬT

Thưởng thức địa chỉ QUÁN ĂN ĐÊM Phú Quốc ngon, bổ, rẻ

Nhắc đến Phú Quốc, hòn đảo xinh đẹp nhất, có những thứ khiến cho bạn say mê điên đảo: những bãi biển cát trắng, nước trong suốt như pha lê,...

BÀI ĐĂNG PHỔ BIẾN