Thứ Tư, 18 tháng 10, 2017

Hà Nội được mệnh danh là thiên đường ăn vặt nổi tiếng gây thương nhớ bao thực khách du lịch bước chân về thủ đô. Điều kỳ lạ ở Hà Nội là những địa chỉ ăn vặt thường nằm trong ngõ ngách hoặc đơn giản là những quán vỉa hè. Cùng nhau dành cả ngày lang thang những địa chỉ ăn vặt Hà Nội dưới đây để thỏa lòng đam mê thưởng thức những món ăn ngon mà không lo cháy túi bạn nhé.

Bánh xèo nem lụi Đội Cấn


Bánh xèo nem lụi Đội Cấn làm say mê bao tâm hồn ăn uống
Bánh xèo nem lụi Đội Cấn làm say mê bao tâm hồn ăn uống (ảnh sưu tầm)

Phố Đội Cấn là thiên đường của món bánh xèo, nem lụi có nguồn gốc từ miền Trung thân thương.  Trong những ngày se se lạnh, những quán bánh xèo phố Đội Cấn luôn kín mít người ghé ăn. Bánh xèo phải ăn nóng, ngay khi bánh vừa được tráng thì xếp ngay ngắn trên đĩa mang ra cho khách dùng. Bánh được cắt thành từng miếng nhỏ ăn kèm với rau sống, dưa chuột, dứa, bánh đa nem. Vỏ bánh vàng ươm giòn rụm cùng nhân thịt heo bằm, tôm non và giá đỗ chỉ cần cắn miếng đã giòn tan ngay trong miệng. Món bánh xèo ngon bởi nước chấm thần thánh. Ngoài ra thì món bánh xèo không thể không kèm theo nem lụi. Chỉ với 5k/cái bạn đã có ngay trước mắt đĩa nem lụi thơm ngon.
Địa chỉ một số quán nem lụi ở Đội Cấn
Quán Thủy Xèo 166B Đội Cấn
Quán bánh xèo 167 Đội Cấn

Bánh mì chảo cột điện Nghĩa Tân


Quán  bánh mì chảo cột điện Nghĩa Tâm
Quán  bánh mì chảo cột điện Nghĩa Tâm (ảnh sưu tầm)

Nhắc đến bánh mì chảo là phải nói đến Cột Điện Quán Nghĩa Tân. Đây trở thành tụ điểm hút hồn bao tín đồ ăn uống bởi cách trình bày lạ mắt và đồ ăn kết hợp trong chảo chất lừ.
Cột Điện Quán nằm trong ngõ C3 Nghĩa Tân nên khá chật hẹp và lúc nào cũng đông kín khách.
Điều làm nên nét đặc biệt của món bánh mì chảo Cột Điện là xúc xích có vị thơm và cay, khác với loại xúc xích thường ăn, pate của quán được làm khá to và mền, khoai tây nghiền nát để khách dễ dàng kẹp vào bánh mì khi ăn mà không ngấy hay bị nóng khi kết hợp nước sốt chua ngọt chấm với bánh mì là điều không thể chê được

Nem rán ngõ Tạm Thương


Nem chua rán ngõ Tạm Thương siêu hấp dẫn
Nem chua rán ngõ Tạm Thương siêu hấp dẫn (ảnh sưu tầm)

Nem chua ở ngõ Tam Thượng được làm từ thịt, bì lợn, thính sau đó cho lên men ủ kín tầm 2 ngày đợi khi chín nem có vị chua. Nem rán phải thưởng thức lúc nóng mới ngon, vừa ăn vừa chấm tương ớt cho đỡ ngấy, hòa quyện cùng vị thanh mát của những lát dưa chuột quả là ngon tuyệt.

Nem chua nướng số 10 Ấu Triệu


Nem chua nướng ở Ấu Triệu
Nem chua nướng ở Ấu Triệu (ảnh sưu tầm)

Quán nem chua nướng số 10 Ấu Triệu chỉ mở cửa từ 14h đến 12h đêm. Không như nem chua rán, nem chua nướng vẫn giữ đươc màu hồng tươi của thịt. Khi nướng chín lên thơm lừng mùi thịt, chấm với nước tương ớt vô cùng thơm ngon khiến bạn ăn mãi không dừng.

XEM THÊM >>> ĐẶC SẢN HỘI AN

Nộm bò khô Hồ Hoàn Kiếm


Nộm bò khô Hồ Hoàn Kiếm
Nộm bò khô Hồ Hoàn Kiếm (ảnh sưu tầm)

Nhắc đến nộm bò khô không thể quên ngay địa chỉ Hồ Hoàn Kiếm. Đĩa nộm gồm đầy đủ nguyên liệu nào là đu đủ xanh, thịt bò khô, rau thơm, lạc rang mà còn có thêm cả thịt quay thái mỏng và mề quay. Những thứ nguyên liệu này đã được chủ quán chuẩn bị sẵn, đến khi khách gọi thì cho vào đĩa rồi chan thêm nước mắm giấm chua ngọt bí truyền tạo nên hương vị hấp dẫn mà khó ai có thể chối từ được. Ngoài nộm bò khô thì nem cuốn và bánh bọt lọc cũng là những món rất đáng để thử khi tới đây nhé.

Thịt xiên nướng Quang Trung


Thịt xiên nướng Quang Trung
Thịt xiên nướng Quang Trung (ảnh sưu tầm)

Địa chỉ quán thịt xiên nướng hớp hồn bao khách tìm đến nằm ở số 31 Quang Trung.
Xiên thịt ở đây to hơn những nơi khác, được tẩm ướp kĩ và nướng vừa chín tới nên có vị ngọt đậm đà. Ăn kèm với một chiếc bánh mì giòn giòn và một chút dưa góp chua chua ngọt ngọt là quá đủ cho một bữa chiều nhẹ nhàng.

Với những chia sẻ ở trên, chắc rằng ít nhiều đã giúp bạn đã tìm thấy địa chỉ ăn vặt Hà Nội ưa thích cho mỗi buổi tụ tập rồi đúng không nào. Cùng nhau thưởng thức ẩm thực Hà Thành bạn nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

BÀI ĐĂNG NỔI BẬT

Thưởng thức địa chỉ QUÁN ĂN ĐÊM Phú Quốc ngon, bổ, rẻ

Nhắc đến Phú Quốc, hòn đảo xinh đẹp nhất, có những thứ khiến cho bạn say mê điên đảo: những bãi biển cát trắng, nước trong suốt như pha lê,...

BÀI ĐĂNG PHỔ BIẾN