Thứ Năm, 19 tháng 10, 2017



Phố cổ Hội An hấp dẫn du khách bởi nét cổ kính, xưa cũ vẫn gìn giữ được cho đến tận ngày nay. Bài viết dưới đây là tổng hợp những địa điểm tham quan tại phố cổ Hội An. Hãy lưu lại cho chuyến du lịch Hội An tới đây của bạn nhé.

Phố cổ Hội An
Phố cổ Hội An lung linh về đêm (Ảnh ST)

Những địa điểm du lịch ở phố cổ Hội An


Chùa Ông - Phố cổ Hội An



>>> Xem thêm: Các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Đà Nẵng


Phố cổ Hội An
Chùa Ông (Ảnh ST)

Chùa Ông - Địa điểm du lịch nổi tiếng ở phố cổ Hội An, nằm ở số 24 đường Trần Phú, còn được gọi với cái tên là Quan Công miếu, tên chữ là Trừng Hán Cung. Chùa Ông được người Minh Hương định cư ở Hội An và người Việt xưa xây dựng vào khoảng giữa thế kỉ 17. Chùa Ông thờ vị tướng tài ba thời Tam Quốc là Quan Vân Trường (Quan Vũ), nhằm tỏ lòng kính ngưỡng ca tụng, tán dương tấm lòng nghĩa khí, tiết trung liệt của Ông.

Giếng Bá Lễ


Giếng Bá Lễ nằm trong kiệt cùng tên, nơi lối đường Phan Châu Trinh với đường Trần Hưng Đạo. Tương truyền rằng, giếng là do người Chăm xây dựng và được người Việt kế thừa sử dụng. Vào khoảng đầu thế kỉ 20, giếng này do bà Bá Lễ tu bổ với số tiền khoảng 100 đồng Đông Dương nên từ đó có tên gọi là Giếng Bá Lễ.

Phố cổ Hội An
Giếng Bá Lễ (Ảnh ST)

Giếng Bá Lễ - Địa điểm tham quan ở phố cổ Hội An, có kiến trúc hình vuông với cạnh giếng hướng tây bắc – đông nam. Giếng có chu vi là 5,5m, sâu 6,15m, thành miệng cao 0,60m, thành giếng được xây dựng hoàn toàn bằng gạch vồ cỡ lớn, phía dưới cùng là khung gỗ lim rộng bản. Nước giếng luôn luôn dồi dào, ngọt mát và trong suốt quanh năm đã phản ánh trình độ cao về sự kết hợp hài hòa giữa nghệ thuật kiến trúc với thuật phong thủy của người Hội An xưa.

Chùa Cầu


Chùa Cầu còn có tên gọi là Cầu Nhật Bản và Lai Viễn Kiều, tương truyền là do người Nhật xây vào đầu thế kỷ 17 và đã qua ít nhất 6 lần trùng tu vào các năm 1653, 1763, 1817, 1865, 1915 và 1917.

Phố cổ Hội An
Chùa Cầu (Ảnh ST)

Cầu có mái che rất độc đáo, ở chính giữa là lối qua lại kiểu cầu vồng, hai bên có hành lang hẹp để làm nơi bày hàng, nghỉ mát với 7 gian bằng gỗ bắc ngang qua một lạch nước nhỏ cùng các kết cấu, họa tiết trang trí thể hiện sự kết hợp hài hòa giữa các phong cách kiến trúc Việt, Hoa, Nhật, và cả phương Tây. Cùng với chức năng giao thông, cầu còn là nơi sinh hoạt tín ngưỡng có liên quan đến truyền thuyết về việc trấn yểm thủy quái, thủy tai giữ gìn sự yên bình cho phố xá và cộng đồng cư dân Hội An.

Hội quán Phúc Kiến


Phố cổ Hội An
Hội quán Phúc Kiến (Ảnh ST)

Tương truyền rằng, tiền thân của Hội quán Phúc Kiến - Địa điểm du lịch ở phố cổ Hội An, là một gian miếu nhỏ thờ pho tượng Thiên Hậu Thánh Mẫu (bà chúa phù hộ cho thương nhân vượt sóng gió đại dương) vớt được tại bờ biển Hội An vào năm 1697. Qua nhiều lần trùng tu, với sự đóng góp chủ yếu từ Hoa Kiều bang Phúc Kiến, hội quán ngày càng trở nên rực rỡ, khang trang góp phần tô điểm diện mạo kiến trúc phố cổ Hội An.

Hội quán Triều Châu


Phố cổ Hội An
Hội quán Triều Châu (Ảnh ST)

Hội quán được Hoa Kiều bang Triều Châu được xây dựng vào năm 1845 để thờ Phục Ba tướng quân Mã Viện – vị thần giỏi chế ngự sóng gió giúp cho việc đi lại buôn bán trên biển của người dân được thuận buồm xuôi gió, đắc lợi. Hội quán có giá trị đặc biệt về kết cấu kiến trúc với bộ khung gỗ trạm gỗ chạm trổ tinh xảo, cùng những họa tiết, hương án trang trí bằng gỗ và những tác phẩm đắp nổi bằng sành sứ tuyệt đẹp.

Ngoài ra, phố cổ Hội An còn có những địa điểm du lịch có giá trị văn hóa cao khác như Hội quán Quảng Đông, Nhà thờ tộc Trần, Bảo tàng lịch sử, văn hóa, Nhà cổ Tấn Ký, Nhà cổ Quân Thắng (Số 77 – Trần Phú), Nhà thờ tộc Trần (Số 21 – Lê Lợi), Chợ Hội An, Nhà cổ Đức An.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

BÀI ĐĂNG NỔI BẬT

Thưởng thức địa chỉ QUÁN ĂN ĐÊM Phú Quốc ngon, bổ, rẻ

Nhắc đến Phú Quốc, hòn đảo xinh đẹp nhất, có những thứ khiến cho bạn say mê điên đảo: những bãi biển cát trắng, nước trong suốt như pha lê,...

BÀI ĐĂNG PHỔ BIẾN