Thứ Ba, 12 tháng 12, 2017

Người ta biết đến Đà Lạt với những cảnh đẹp, vườn dâu trái mọng, cao nguyên thoáng mát, thư thái tâm hồn. Và đừng quên, khi bình minh thức dậy đón chào với những địa điểm quán ăn sáng ở Đà Lạt nổi tiếng bạn nên lui tới. Cùng mình, khám phá ngay thôi, “no nê” cái dạ dày với thành phố ngàn hoa. 

5 quán ăn sáng ở Đà Lạt 

1. Bún bò Huế - ăn sáng ở Đà Lạt 

Bún bò Huế - ăn sáng ở Đà Lạt (Ảnh: ST)
Bún bò Huế có lẽ nghe cái tên thôi chúng ta đã biết được nguồn gốc xuất xứ món ăn này, nhưng lạ ở chỗ là chúng ta thưởng thức nó ở Đà Lạt thì lại hoàn toàn là một trải nghiệm khác, cái thời tiết se lanh, ngồi thưởng thức bát bún bò nghi ngút, nước dùng đậm đà, sợi mì trắng mềm hơi dai, cùng miếng thịt bò nạm hơi tái, vài miếng gan, tiết, giò lợn...thêm chút mắm ruốc, ớt và rau thơm thì đúng là thực sự tuyệt vời. 

Địa chỉ những quán bún bò Huế ngon: 
  • Bún Công - 1c Phù Đổng Thiên Vương - sức chứa 80 người cùng lúc: Nhiều người đọc qua cứ nhầm là bún thịt chim công, thực ra bà chủ tên Công, nên đặt vậy. Gía: 35.000đ.
  • Bún bò Thiên Trang - 2 Hồ Tùng Mậu - sức chứa 100 người: quán rất đông, chờ đợi hơi lâu nhưng ngon. Gía dao động 30.000đ - 40.000đ. 
  • Bún bò Ấp ánh sáng: Quán bún này ngay cạnh đài phun nước trước chợ Đà Lạt từ chợ nhìn ra rẽ phải. Bún khá ngon, gần nhưng chỉ ăn cùng lúc được tầm 20 người

2. Bánh căn - ăn sáng ở Đà Lạt 

Quán ăn sáng ở Đà Lạt 01
Bánh căn - ăn sáng ở Đà Lạt (Ảnh: ST)

Bánh căn ở Đà Lạt xuất hiện trên vỉa hè đường Tăng Bạt Hổ, Phan Đình Phùng, Bùi Thị Xuân, Nguyễn Công Trứ...Chỉ là quán hàng rong, nhưng có đầy đủ bàn ghế cho bạn ngồi vừa ăn vừa thổi vừa nhìn cô bán hàng thoăn thoắt tay chế biến bánh. Nhiều khi quán đông, bạn phải đợi tới lượt, nhưng vẫn không cảm thấy khó chịu chút nào. 

Bánh căn Đà Lạt khá bé, bên nếu muốn ăn no bạn phải ăn 2-3 đĩa. Món ăn sáng nên thử khi đi du lịch Đà Lạt này cũng không có gì khác lạ so với những vùng khác, có khác chăng là ở nước chấm và không khí se lạnh của Đà Lạt. Nước chấm bánh căn Đà Lạt được đựng trong một chiếc nồi để gần bếp làm bánh nên rất ấm, khi khách ăn cô chủ sẽ múc ra bát, cho thêm hành lá và thịt viên. 

3. Phở Đà Lạt 

Phở Đà Lạt cũng là một món ăn sáng hợp lý, giống như bún bỏ, phở rất được ưa chuộng, và quán phở ngon cũng nhiều vô số kể. 

  • Phở Hiếu - 23 Tăng Bạt Hổ: Quán phở quá nổi tiếng và đặc biệt ngay gần trung tâm thành phố Đà Lạt. Điểm khó của quán này là nó hơi nhỏ, ăn một lúc chắc tầm được 30 người và quán sát đường để xe hơi rất bất tiện. Nhưng bù lại vị khá ngon và tiện. 
  • Phở Thưng - 2/8 đường Nguyễn Văn Cừ: Quán khá rộng, sức chứa tầm 30 người một lúc. Gía phở cũng khá rẻ, tầm 25.000 - 30.000đ/tô. Đường đậu xe rộng rãi - đậu được xe 29 chỗ. 
  • Phở số 1 Hà Nội - 71 Bùi Thị Xuân: Quán phở khá ngon, sức chứa tầm 40 người cùng lúc. Ngoài phở ra thì quán còn có các món ăn sáng khác như cơm chiên, miến…

4. Mì Quảng 

Mì Quảng ở Đà Lạt có vẻ khác đôi chút so với mì Quảng ở Đà Nẵng, nước nhiều hơn. Bạn có thể thưởng thức mì Quảng ngon ở đường nhà Chung và đường Bà Triệu - Nguyễn Văn Cừ. 

5. Bánh mì xíu mại - ăn sáng ở Đà Lạt 

Quán ăn sáng ở Đà Lạt 02

Khi nhắc đến món ăn sáng ở Đà Lạt, có một hương vị bạn không thể không thử, món bánh mì xíu mại. Thứ nhất vì nó là món nóng và quá thơm ngon khi kết hợp thêm ly sữa đậu đá mát lạnh. Thứ hai, đối với nhiều người thì bánh mì xíu mại nghe thật “lạ lùng”. Thứ ba là giá mềm, dễ ăn, và cũng rất nổi tiếng. 

  • Tiệm bánh mì chấm xíu mại Hoàng Diệu - Hoàng Diệu - Tp. Đà Lạt. 
  • Quán bánh mì chấm xíu mại - 26 Phạm Nhật Duật - Tp. Đà Lạt. 



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

BÀI ĐĂNG NỔI BẬT

Thưởng thức địa chỉ QUÁN ĂN ĐÊM Phú Quốc ngon, bổ, rẻ

Nhắc đến Phú Quốc, hòn đảo xinh đẹp nhất, có những thứ khiến cho bạn say mê điên đảo: những bãi biển cát trắng, nước trong suốt như pha lê,...

BÀI ĐĂNG PHỔ BIẾN