Thứ Hai, 16 tháng 10, 2017

Được biết đến là thành phố hoa phượng đỏ với bao cảnh đẹp vô cùng hấp dẫn và quyến rũ. Bạn đang có dự định đến với thành phố xinh đẹp này, nhưng chưa biết rõ về nơi này hãy cùng chúng tôi đi khám phú điển du lịch Tuyệt Tình Cốc Hải Phòng đang làm mưa làm gió một năm trở lại đây. Vẻ đẹp nơi đây tựa như chỉ có trong phim kiếm hiệp thực sự đã hút hồn bao du khách tìm đến.

Vẻ đẹp vạn người mê ở tuyệt tình cốc Hải Phòng
Vẻ đẹp vạn người mê ở tuyệt tình cốc Hải Phòng (ảnh sưu tầm)

Đi tìm cái tên Tuyệt Tình Cốc Hải Phòng

Nằm ở dãy núi đá vôi Trại Sơn, xã An Sơn, huyện Thủy Nguyên của thành phố Hải Phòng. Hồ nước xanh rộng khoảng 20 ha được giới trẻ ưu ái đặt cho cái tên Tuyệt Tình Cốc bởi nước ở đây luôn trong vắt và xanh ngắt.

Mê mẩn trước vẻ đẹp xanh ngắt của tuyệt tình cốc Hải Phòng
Mê mẩn trước vẻ đẹp xanh ngắt của tuyệt tình cốc Hải Phòng (ảnh sưu tầm)

Trước đây, vào những năm 2011 đến năm 2014 khu vực thuộc chân núi này bị đào xuống sâu tận 30 - 40m. Là khu vực khai thác đá để sản xuất xi măng và vật liệu xây dựng. Nhiều doanh nghiệp đã khai thác mạnh nơi này, khiến hồ trở thành hồ đá âm. Qua ngày tháng, ảnh hưởng của núi đá vôi xung quanh cùng chất tạo thuốc nổ làm nước mưa rơi xuống có màu xanh như bây giờ.

Vẻ đẹp hút hồn của Tuyệt Tình Cốc Hải Phòng

Hồ nước màu xanh lam rất kỳ lạ của tuyệt tình cốc Hải Phòng
Hồ nước màu xanh lam rất kỳ lạ của tuyệt tình cốc Hải Phòng (ảnh sưu tầm)

Điểm hấp dẫn nhất của danh thắng có một không hai này là màu nước luôn trong vắt, màu xanh lam cực kỳ hiếm thấy. Bất kì ai tới chiêm ngưỡng hồ nước cũng đều thắc mắc về sắc nước đổi màu một cách lạ lùng mà kỳ diệu đến thế.

Check in tại hồ nước trong xanh
Check in tại hồ nước trong xanh (ảnh sưu tầm)

Đi vào trong khu vực dãy núi đá vôi bao quanh hồ nước xanh, ta dễ dàng bắt gặp nhiều ngọn núi, hang đá mà càng vào sâu càng đẹp. Trong đó, nổi tiếng nhất là hang Vua với hình dáng như một con rồng, đầu rồng thè lưỡi về chùa Kim Liên, đuôi rộng vắt sang núi Hòn Ngọc.
Màu nước xanh ngắt, trong veo in bóng mây trời cùng với núi đá vôi trùng điệp đã tạo nên phong cảnh hữu tình, đẹp như tranh vẽ ở nơi được giới trẻ gọi là Tuyệt Tình Cốc Hải Phòng.

Vẻ đẹp tuyệt tình cốc Hải Phòng từ trên cao
Vẻ đẹp tuyệt tình cốc Hải Phòng từ trên cao (ảnh sưu tầm)

Khám phá hồ nước nằm cạnh núi đá đẹp như cảnh trong phim "Thần điêu đại hiệp" này có lẽ là một trải nghiệm vô cùng thú vị với các bạn trẻ. Nhiều bạn trẻ thích thú hóa trang thành “cô cô” trong phim kiếm hiệp để chụp ảnh với hồ nước xanh đặc biệt này.

Check in tại hồ nước trong xanh
Check in tại hồ nước trong xanh (ảnh sưu tầm)
Tuyệt tình cốc của thành phố cảng còn khiến mọi người thích thú vì màu xanh của nước còn hay thay đổi sắc độ đậm – nhạt khác nhau trong ngày. Nhiều người cho rằng điều này thật kỳ lạ. Nhưng thực ra, màu nước chỉ thay đổi theo bầu trời phía trên mà thôi.
Còn chần chừ gì nữa mà không đến ngay Tuyệt Tình Cốc Hải Phòng để mang về những bức ảnh lừa tình cùng cải trang thành những kiếm hiệp trong truyện Kim Dung nào.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

BÀI ĐĂNG NỔI BẬT

Thưởng thức địa chỉ QUÁN ĂN ĐÊM Phú Quốc ngon, bổ, rẻ

Nhắc đến Phú Quốc, hòn đảo xinh đẹp nhất, có những thứ khiến cho bạn say mê điên đảo: những bãi biển cát trắng, nước trong suốt như pha lê,...

BÀI ĐĂNG PHỔ BIẾN