Thứ Năm, 19 tháng 10, 2017



Đồi chè Đông Giang là một điểm phượt vô cùng thú vị cho tất cả mọi người đặc biệt là những ai yêu thích khám phá những điều mới mẻ. Khung cảnh đồi chè xanh mướt cùng thiên nhiên hoang dã vô cùng yên bình đẹp tựa tranh vẽ hiện ra khiến bạn bị say mê ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Đồi chè Đông Giang
Đồi chè Đông Giang (Ảnh ST)

Đường đi đến đồi chè Đông Giang


Nằm ngay bên con đường chạy ngang xã Ba, ngược lên trung tâm huyện lỵ Đông Giang, đồi chè này được xem là điểm dừng chân lý tưởng của nhiều dân “phượt” trên cung đường khám phá núi rừng Tây Quảng Nam.

Thuê xe máy tại Đà Nẵng và tụ tập bạn bè sau đó bạn có thể theo bản đồ đường đi dưới đây để lên đến đồi chè Đông Giang. Có hai con đường để bạn chọn đi

  • Con đường 1: Từ Đà Nẵng bạn chạy theo đường Điện Biên Phủ sau đó đến Tôn Đức Thắng. Rẽ qua Hoàng Văn Thái và cứ thế chạy thẳng đến đường Bà Nà Suối Mơ đi thẳng, sau đó rẽ qua đường Ql14G đi thẳng.

  • Con đường 2: Từ Đà Nẵng bạn chạy theo đường Cách mạng tháng 8. Sau đó qua cầu Vượt Hòa Cầm, đi thẳng đường Trường Sơn, sau đó rẽ qua đường Quãng Xương.  Chạy vào đường 604 và đi thẳng mãi đến khi bắt gặp đường QL14G.

Đồi chè Đông Giang


>>> Xem thêm: Top 7 danh lam thắng cảnh đẹp ở Huế


Đồi chè Đông Giang
Địa điểm chụp ảnh yêu thích của giới trẻ (Ảnh ST)

Chẳng ai có thể ngờ rằng, giữa cái nắng và gió đầy khắc nghiệt của xứ Quảng lại có một đồi chè tuyệt đẹp đến thế. Phía xa xa những vạt chè nhô lên giống như những con sóng xanh rồi lại trùng xuống như một dải lụa mềm vắt vẻ qua những ngọn đồi. Khi đến đồi chè vào những sớm bình minh, bạn có thể thấy được những giọt sương mai vẫn còn đẫm trên từng chiếc lá trong veo, lấp la lấp lánh tựa như pha lê. Thử ngắt một búp chè non tươi rói, nhẩn nha nhấm nháp, sẽ thấy ngay vị chè chan chát, bùi bùi, có chút ngòn ngọt tan dần nơi đầu lưỡi. Nhắm mắt, hít thật sâu cái không khí trong lành nơi đây để cảm thấy như đang trôi nhẹ giữa những sóng chè êm ả, lòng bồng bềnh, cảm tưởng như mọi mệt nhọc dường như tan biến hết.

Đồi chè Đông Giang
Đồi chè Đông Giang (Ảnh ST)

Ở Quảng Nam, riêng vùng đất này có khí hậu mát mẻ, nhiều mưa nên cây chè cứ thế phát triển tươi tốt hàng chục năm qua. Chẳng trải dài mê mải đến tít tận chân trời như ở các tỉnh miền núi phía Bắc hay Lâm Đồng, nhưng đồi chè Đông Giang vẫn sẽ làm mềm lòng bất kỳ lữ khách khó tính nào.

Bao đời qua người dân nơi đây vẫn xem đồi chè như là nơi nuôi dưỡng mạch sống của mình. Không chỉ là “vựa” kinh tế của làng mà còn gắn liền với những sinh hoạt bình dị của người dân quê chân chất. Thời điểm rộn ràng nhất là khi mặt trời lên cao, trên những góc đồi tiếng nói cười xôn xao. Người đi chăm tỉa chè, kẻ từ phương xa đến tham quan. Những bạn trẻ tinh nghịch chạy đuổi nhau giữa các luống chè.

Đồi chè Đông Giang
Những cặp đôi e ấp bên nhau (Ảnh ST)

Những cặp tình nhân, đôi vợ chồng sắp cưới cũng đưa nhau tới đồi chè để có được bức ảnh lưu niệm đẹp nhất. Họ làm rộn ràng cả mảng xanh yên bình nhưng lại mang đến nơi đây một tình cảm nồng nhiệt, ấm áp…

Đồi chè Đông Giang thật tuyệt vời phải không? Hãy đến đây một lần để cảm nhận được vẻ đẹp, để tạm quên hết đi những lo toan, muộn phiền, những sự bận rộn hàng ngày bạn phải đối mặt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

BÀI ĐĂNG NỔI BẬT

Thưởng thức địa chỉ QUÁN ĂN ĐÊM Phú Quốc ngon, bổ, rẻ

Nhắc đến Phú Quốc, hòn đảo xinh đẹp nhất, có những thứ khiến cho bạn say mê điên đảo: những bãi biển cát trắng, nước trong suốt như pha lê,...

BÀI ĐĂNG PHỔ BIẾN